Kinh tế

Nghi Lộc: 100% lạc xuân được phủ ni lông

Vụ xuân này, huyện Nghi Lộc sản xuất 2.900ha lạc. Để phấn đấu năng suất lạc vụ xuân đạt 26 tạ/ha, sản lượng đạt 7.540 tấn, ngay từ đầu vụ UBND huyện đã chỉ đạo các địa phương tăng cường đẩy nhanh chương trình phục tráng giống lạc L14 phủ ni lông 100% diện tích và làm tốt khâu thời vụ.

Đến này 5/2, tức là ngày mùng 9 Tết Đinh Dậu, toàn huyện đã gieo trỉa được khoảng 2000ha, chủ yếu là giống lạc L14 và L23. Các diện tích này, chủ yếu tập trung ở các xã Nghi Long, Nghi Thuận, Nghi Hoa, Nghi Thịnh, Nghi Hợp, Nghi Khánh…
Khâu làm đất được bà con cày bừa rất kỹ
Đến này 5/2, toàn huyện đã gieo trỉa được khoảng 2000ha, chủ yếu là giống lạc L14 và L23.

Để phấn đấu giành một vụ lạc xuân thắng lợi, ngay từ đầu vụ, ngành nông nghiệp đã tập trung chỉ đạo quyết liệt ở khâu thời vụ tránh thiên tai; Tăng cường đẩy nhanh chương trình phục tráng giống lạc L14. Yêu cầu phủ ni lông để phòng chống rét, rút ngắn thời gián sinh trưởng. Dự kiến đến ngày 10/2, tức là ngày 14 tháng Giêng năm Đinh Dậu toàn bộ diện tích lạc xuân được khép kín để tránh gió Tây Nam đến sớm ánh hưởng đến năng suất cây trồng.
Sau khi trỉa xong, bà con nông dân phủ ni lông giữ ấm cho cây lạc

Sản xuất nông nghiệp vẫn còn phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện tự nhiên, do vậy, hiện nay nông dân Nghi Lộc huy động toàn bộ nhân lực, vật lực tập trung cao cho khâu thời vụ phấn đấu giành một vụ lạc xuân thắng lợi về cả năng suất và sản lượng.

Tác giả bài viết: Thu Hiền

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP