Giáo dục

Nghi án cô giáo nhốt trẻ rồi bỏ quên trong nhà vệ sinh: Hết thời hạn đình chỉ vẫn chưa có kết quả điều tra

Mặc dù hết thời hạn đình chỉ hai cô giáo liên quan đến sự việc nhốt trẻ trong nhà vệ sinh rồi bỏ quên nhưng cơ quan điều tra vẫn chưa có kết quả và phải gia hạn thời gian đình chỉ.

Vừa qua, câu chuyện cô giáo điểm Trường Mầm non Yến Vĩ thuộc Trường Mầm non Hương Sơn (Hương Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội) bị tố nhốt trẻ trong nhà vệ sinh sau đó bỏ quên rồi đi về khiến gia đình bức xúc.

Trước sự việc trên, phía Trường Mầm non Hương Sơn đã có quyết định tạm đình chỉ hoạt động dạy học của hai giáo viên Vương Thị Hương và Vương Thị Loan về việc cháu M.T.Y. bị bỏ quên trong trường.

Trường Mầm non Hương Sơn tiếp tục gia hạn đình chỉ hai cô giáo để điều tra sự việc

Theo đó, việc tạm đình chỉ hoạt động của hai giáo viên trên có hiệu lực từ 22/3 – hết ngày 30/3 để cơ quan điều tra, xác minh liên quan đến vụ việc.

Ngày 4/4, để tìm hiểu kết quả điều tra xác minh sự việc, PV đã liên hệ với lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện Mỹ Đức.

Ông Đặng Văn Viện (Trưởng phòng DG&ĐT) cho biết: “Dù hết thời hạn đình chỉ hai cô giáo Trường Mầm non Hương Sơn nhưng chưa có kết quả điều tra nên phía nhà trường vẫn đang gia hạn thêm thời gian đình chỉ. Khi nào có kết quả điều tra từ công an thì mới đưa ra hình thức kỷ luật đối với giáo viên được”.

Cũng theo ông Viện, hiện nay Công an huyện Mỹ Đức vẫn đang tiến hành lấy ý kiến các bên để điều tra sự việc.

Còn ông Nguyễn Tuấn Anh (Chủ tịch UBND xã Hương Sơn) cho hay: Trước sự việc trên, phía nhà trường cũng đã có buổi gặp gỡ và xin lỗi gia đình cháu B.Y.

Sự việc trên cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra, khi nào có kết quả UBND xã sẽ thông tin sau.

Quay lại phía gia đình cháu B.Y. anh Mai Văn Bình (bố cháu bé) chia sẻ: “Con gái tôi đã quay trở lại lớp học vào sáng 3/4. Tâm trạng cháu hiện giờ khá vui vẻ, không có biểu hiện sợ hãi nữa. Các cô giáo ở lớp chăm sóc con gái anh rất tốt và chu đáo”.

Gia đình cháu B.Y cho biết, cháu bé đã quay trở lại trường học

Ngoài ra anh Bình cũng cho biết thêm, gia đình anh chỉ cần giáo viên nhận lỗi và đảm bảo an toàn cho các cháu ở trường chứ không muốn bới móc sự việc.

Sau khi sự việc xảy ra, phía nhà trường cũng có đến nhận lỗi với gia đình về việc thiếu trách nhiệm với cháu trong ngày 21/3. Hai cô giáo trên đã bị đình chỉ để điều tra, gia đình không có ý kiến gì.

Trước đó, Đời Sống Plus đưa tin, tối ngày 21/3, người nhà anh B, đến cháu nhưng lúc này cổng trường đã đóng nhưng vẫn không thấy cháu đâu.

Khoảng 6h tối, cô L. (hàng xóm) phát hiện bé khóc ở cổng trường nên đã trèo vào đưa bé ra ngoài về với gia đình.

Sau khi về nhà, cháu bé kể lại toàn bộ sự việc cho gia đình nghe việc bị cô giáo phạt, mang bé Y. vào nhà vệ sinh nhốt, khép cửa lại, sau đó tắt điện. Đợi lâu, không thấy ai thả ra, cháu bé hoảng sợ và khóc lóc, sau đó đẩy cửa chạy ra cổng trường kêu cứu. Trước sự việc này, hai cô giáo phụ trách lớp cháu B.Y. đã bị tạm đình chỉ để điều tra.

Tác giả: Cao Nguyên
Nguồn: theo Đời sống plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP