Xã hội

Nghẹt thở vì rác thải chợ Chùa

Bãi rác thải lớn tồn tại từ nhiều năm nay nhưng Ban quản lý chợ Chùa – xã Phong Thịnh – huyện Thanh Chương vẫn cố làm làm ngơ... Nhân dân cũng đã từng viết hàng chục đơn thư khiếu nại lên chính quyền vẫn không được giải quyết. Và trong khi chờ câu trả lời từ chính quyền địa phương thì người dân hàng ngày vẫn phải chịu cảnh nghẹt thở từ bãi rác này.

Đã hơn 5 năm nay, gia đình ông Hoàng Đình Nhị ở 6 xóm Liên Chung - xã Phong Thịnh, ở sát chợ Chùa, hàng ngày phải chứng kiến hàng chục bao tải rác thải đủ các loại của tất cả các hộ dân xung quanh chợ Chùa tập kết về đây để tiêu hủy.
Chợ Chùa – xã Phong Thịnh – huyện Thanh Chương
Đống rác thải lớn nằm lọt thỏm giữa khu dân cư

Ông Nhị bức xúc: Hơn 5 năm nay, chúng tôi không khi nào dám mở cửa ra vì mùi hôi thối của một đống rác thải của chợ Chùa này, một số giếng nước xung quanh bãi rác này đều bị ô nhiễm nghiêm trọng, chúng tôi phải đi nơi khác lấy nước về sinh hoạt, tôi đề nghị lãnh đạo địa phương sớm di dời bãi rác này ra khỏi khu dân cư chúng tôi sinh sống.
Người dân 6 xóm Liên Chung nghẹt thở sống chung với rác thải chợ Chùa

Một số người dân xung quanh khu vực bãi rác thải này cho biết, cứ hai ngày, ban quản lý chợ lại đốt rác một lần, mỗi lúc đốt rác tất cả các gia đình xung quanh phải ngẹt thở vì mùi khét của các loại bao bóng, xác động vật cháy và một số loại rác thải khác. Trong mấy năm gần đây, nhiều người dân sống ở đây là bị bệnh dị ứng da, u bướu, viêm đường hô hấp, tiêu chảy... Bãi rác thải lớn tồn tại từ nhiều năm nhưng Ban quản lý chợ vẫn cố làm làm ngơ... Nhân dân cũng đã từng viết hàng chục đơn thư khiếu nại lên chính quyền vẫn không được giải quyết.

Xây dựng nông thôn mới là một phong trào lớn đang được tất cả các địa phương trên địa bàn huyện tích cực tham gia, trong đó, có tiêu chí vệ sinh môi trường và điều này cần phải được các địa phương luôn quan tâm. Trong khi chờ câu trả lời từ chính quyền địa phương thì người dân hàng ngày vẫn phải chịu cảnh nghẹt thở từ bãi rác chợ Chùa.

Tác giả bài viết: Văn Lý

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP