Nhân ái

Nghệ An: Xuân yêu thương đến với giáo viên, học sinh vùng cao

Lãnh đạo Sở GD&ĐT tạo bày tỏ sự cảm ơn những cố gắng của tập thể nhà trường, mong các thầy cô tiếp tục chăm sóc, dạy dỗ...

Ngày 28/1, đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã đi chúc Tết và trao quà cho các trường học trên địa bàn các huyện Quế Phong, Quỳ Châu và Quỳ Hợp.

Tại huyện Quế Phong, đến chúc Tết tại Trường Tiểu học Tiền Phong 1, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An Thái Văn Thành đã ghi nhận và đánh giá cao về những nỗ lực của tập thể nhà trường và của ngành Giáo dục huyện nhà trong năm qua.

Trao yêu thương đến với giáo viên vùng cao.

Qua đây, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cũng tri ân các thầy cô đã vượt qua khó khăn, bám trường, bám bản, tận tâm tận tụy với nghề.

Đồng thời, bày tỏ sự cảm ơn đến các phụ huynh đã đồng hành với giáo dục để chăm lo cho sự nghiệp vùng cao.

Song song với chăm lo về sức khỏe, ngành Giáo dục đang tiếp tục tham mưu, xây dựng các chính sách để hỗ trợ cho học sinh các huyện miền núi, trong đó có Nghị quyết thí điểm xây dựng 12 trường nội trú, bán trú kiểu mới.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An nắm bắt tâm tư, nguyện vọng giáo viên.

Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cũng đã về huyện Quỳ Châu thăm Trường Tiểu học Châu Thắng - ngôi trường bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt vào cuối tháng 9/2023.

Sau 4 tháng, với sự nỗ lực của các thầy cô giáo và chính quyền địa phương hiện nhà trường đã cơ bản khắc phục được những thiệt hại về cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học. Việc dạy và học nhà trường đã đi vào ổn định.

Dịp này, đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Tập đoàn TH đã trao 360 suất quà cho các giáo viên và học sinh của 3 huyện Quế Phong, Quỳ Châu và Quỳ Hợp.

Giá trị của mỗi suất quà cho học sinh là 500.000 đồng, quà cho giáo viên là 1.000.000 đồng cùng một số hiện vật.

Nhiều phần quà ý nghĩa đến với học sinh vùng cao.

Trước đó, ngày 27/1, thực hiện chủ trương “Tết vì người nghèo - Giáp Thìn năm 2024”, ngành giáo dục Nghệ An tổ chức tặng quà tại các cơ sở giáo dục vùng khó sớm hơn các năm trước. Tham dự các buổi tặng quà có lãnh đạo của các huyện Con Cuông, Kỳ Sơn, Tương Dương.

Tại 3 huyện này, đoàn đã trao 180 suất quà cho học sinh và 90 giáo viên đang công tác tại các nhà trường.

Giá trị mỗi suất quà từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng. Năm nay, ngoài các trường tiểu học, mầm non và trung học cơ sở, ngành giáo dục cũng đến thăm, tặng quà các trường trung học phổ thông.

Ngành GD&ĐT Nghệ An quan tâm sâu sát tới đời sống học sinh, giáo viên vùng miền núi.

Món quà hỗ trợ tuy nhỏ, nhưng qua đây cũng thể hiện sự quan tâm của ngành, của các nhà hảo tâm. Qua đó, mong các thầy cô và các em học sinh có một cái tết đầy tình yêu thương, ấm áp và đón Xuân mới nhiều niềm vui, có động lực để cố gắng.

Tác giả: Nguyễn Nam

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP