Trong tỉnh

Nghệ An thông qua chính sách hỗ trợ các hãng tàu biển xếp, dỡ hàng hóa qua cảng Cửa Lò

Nhằm tạo điều kiện cho xuất nhập khẩu hàng hóa, mới đây tại Kỳ họp thứ 14, Hội đòng Nhân dân tỉnh Nghệ An khóa XVIII, đã thông qua Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ các hãng tàu biển vận chuyển container quốc tế và nội địa; hỗ trợ doanh nghiệp có hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu vận chuyển bằng container đi, đến cảng Cửa Lò.

Nghệ An hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu tại cảng Cửa Lò mỗi container 40 feet là một triệu đồng.

Theo đó, hãng tàu biển vận chuyển container quốc tế thực hiện việc làm hàng tại cảng Cửa Lò được hỗ trợ cao nhất 300 triệu đồng/chuyến cập cảng.

Đối với hãng tàu biển vận chuyển container nội địa (bao gồm trung chuyển qua các cảng quốc tế) thực hiện việc làm hàng tại cảng Cửa Lò (trừ hàng hóa tạm nhập tái xuất, hàng hóa quá cảnh) với tần suất tối thiểu hai chuyến cập cảng/tháng được hỗ trợ 100 triệu đồng/chuyến cập cảng.

Các hàng tàu vận tại Container đã mở tuyến vấn chuyện nội địa và quốc tế tại cảng Cửa Lò.

Nghệ An cũng quyết định hỗ trợ các doanh nghiệp có hàng hóa xuất khẩu hoặc nhập khẩu vận chuyển bằng container đi, đến cảng Cửa Lò, tỉnh Nghệ An. Theo đó, đối với container 20 feet được hỗ trợ 600 ngàn đồng/container; container 40 feet được hỗ trợ một triệu đồng/container.

Nghị quyết có hiệu lực kể từ ngày 1/1/2024 đến 31/12/2025.

Trước đó, từ tháng 7/2022, các hãng tàu mở tuyến vận chuyển container đi quốc tế qua cảng Nghi Sơn được cấp phép và phải làm hàng tại cảng này được tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ 500 triệu đồng/chuyến. Đối với các phương tiện vận tại biển nội địa vận chuyển container qua cảng này được tỉnh hỗ trợ 300 triệu đồng/chuyến. Ngoài ra, hỗ trợ loại container 20 feet là hai triệu đồng/container, đối với container 400 feet là ba triệu đồng/container.

Tỉnh Hà Tĩnh cũng có chính sách hỗ trợ hàng tàu biển vận chuyển container đi quốc tế qua cảng Vũng Áng với mức 200 triệu đồng/ chuyến. Đối với các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có hàng hóa vận chuyển bằng container qua cảng Vũng Áng thì được hỗ trợ 700 nghìn đồng/container 20 feet và một triệu đồng/ container 40 feet.

Tác giả: THÀNH CHÂU

Nguồn tin: nhandan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP