Trong tỉnh

Nghệ An ra công điện ứng phó áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão

Trước nguy cơ áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) mạnh lên thành bão, tỉnh Nghệ An đã nhanh chóng ban hành công điện khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và các phương tiện hoạt động trên biển.

Ngày 16/9, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An đã ban hành Công điện số 06/CĐ-BCH gửi đến các huyện, thành phố và các sở, ban, ngành liên quan nhằm chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) đang hoạt động gần khu vực Biển Đông.

Theo thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Bắc Trung Bộ, ATNĐ hiện có vị trí khoảng 17,1 độ Vĩ Bắc và 123,9 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông đảo Lu Dông (Philippines). Sức gió mạnh nhất gần tâm ATNĐ đã đạt cấp 6-7 (tương đương 39-61 km/h), và có khả năng giật cấp 9. ATNĐ này đang di chuyển chủ yếu theo hướng Tây với tốc độ khoảng 15 km/h. Điều này cho thấy khả năng ATNĐ sẽ phát triển mạnh hơn, thậm chí có thể biến thành bão trong những giờ tới.

Vị trí và hướng đi của ATNĐ

Trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, Công điện đã yêu cầu các địa phương ven biển cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của ATNĐ. Đặc biệt, các đơn vị cần quản lý nghiêm ngặt các phương tiện ra khơi, tổ chức kiểm đếm, và thông báo kịp thời cho các chủ phương tiện và thuyền trưởng đang hoạt động trên biển về vị trí, hướng di chuyển của ATNĐ. Điều này nhằm đảm bảo họ có đủ thông tin để chủ động phòng tránh hoặc di chuyển ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Vùng biển được xác định là nguy hiểm trong 24 giờ tới nằm giữa vĩ tuyến 15,0 - 19,0 và phía Đông kinh tuyến 117,5. Các địa phương cần đặc biệt chú ý đến khu vực này, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng lực lượng và phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Đài Khí tượng Thủy văn Bắc Trung Bộ sẽ tiếp tục theo dõi sát sao tình hình và cung cấp thông tin kịp thời về diễn biến của ATNĐ. Các cơ quan truyền thông cũng được yêu cầu tăng cường thông tin, tuyên truyền về tình hình của ATNĐ đến các cấp chính quyền, chủ phương tiện và người dân để họ có biện pháp phòng tránh hiệu quả.

Ngoài ra, các sở, ban, ngành và địa phương phải thực hiện các biện pháp ứng phó theo chức năng nhiệm vụ của mình, đồng thời tổ chức trực ban nghiêm túc và thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh.

Tác giả: Phan Huy

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP