Thể thao

Nghệ An phát động “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” năm 2024

Sáng 17/3, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” và Giải Việt dã tỉnh Nghệ An năm 2024.

Dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Hồng Minh – Phó Cục trưởng Cục thể thao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bùi Đình Long – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thái Thị An Chung – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các Sở, ngành, huyện, thành, thị xã cùng đông đảo nhân dân, các em học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Vinh.

Các đại biểu làm lễ dâng hương trước Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường

“Ngày chạy Olympic” đã trở thành một hoạt động truyền thống hàng năm. Mục tiêu hoạt động nhằm tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Toàn cảnh Lễ phát động

Đồng thời tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa của tập luyện thể dục, thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tỉnh Nghệ An năm nay thu hút gần 3.000 cán bộ, người dân và học sinh tham gia hưởng ứng và 200 vận động viên tham gia Giải Việt dã.

Ngày chạy thu hút sự tham gia của mọi tầng lớp nhân dân

Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và giải Việt dã tỉnh Nghệ An năm 2024 là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực của tỉnh cùng với cả nước chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2024); 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2024).

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long kêu gọi toàn thể cán bộ và Nhân dân hãy chọn cho mình một môn thể thao thích hợp để tham gia tập luyện nâng cao sức khỏe, “Khỏe để kiến thiết, khỏe để xây dựng đất nước”.

Các đại biểu và toàn thể nhân dân tham gia chạy hưởng sau Lễ phát động

Sau lễ phát động, các đại biểu, cán bộ, nhân dân và các em học sinh đã chạy biểu dương và đi bộ dọc tuyến đường Trường Thi với chiều dài 3 km. Sau đó, các vận động viên đã tham gia chạy Việt dã trên tuyến đường Lê Nin với các cự ly: 2.500m, 3.000m và 5.000m.

“Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” là sự kiện thể thao quần chúng được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức vào dịp tháng 3 hàng năm gắn với chào mừng Ngày Thể thao Việt Nam 27/3 với quy mô toàn tỉnh nhằm động viên, khích lệ Nhân dân tham gia luyện tập thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại".

Tác giả: Phan Quỳnh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP