Pháp luật

Nghệ An: Nữ bị cáo từng đi tù vì buôn ma túy, nay lại nhận án tù 20 năm

Trần Thị Phương Hoa từng một lần ngồi tù vì ma túy. Sau khi ra tù, Hoa câu kết với đối tượng ở TP Hồ Chí Minh để buôn bán ma túy. Giúp sức tích cực cho đối tượng này là hai chị em ruột ở Nghệ An.

Ngày 26/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử vụ án mua bán trái phép chất ma túy đối với 3 bị cáo gồm: Trần Thị Phương Hoa (SN 1995), trú thị trấn Giang Tiên, huyện Phú Lương (tỉnh Thái Nguyên); Lô Thị Hương (SN 1975) và Lô Thị Xoan (SN 1978), cùng trú thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong (Nghệ An). Bị cáo Hương và Xoan là hai chị em ruột.

Bị cáo Trần Thị Phương Hoa lĩnh án 20 năm (Ảnh: Thảo Nguyên)

Hoa là bị cáo có nhân thân xấu khi từng lĩnh án 30 tháng tù vì tội mua bán trái phép chất ma túy. Sau khi ra tù, Hoa thuê căn hộ chung cư ở TP Vinh để sinh sống. Tạo vỏ bọc buôn bán quần áo, mỹ phẩm online nhưng cô gái với gương mặt ưa nhìn này lại tham gia vào đường dây mua bán ma túy.

Theo cáo trạng, Hoa quen biết người đàn ông tên Hải (không rõ nhân thân, lai lịch) trong một lần vào TP Hồ Chí Minh du lịch. Khoảng tháng 9/2022, Hải liên lạc với Hoa tìm mua ma túy để đưa vào miền nam bán.

Do có sự quen biết từ trước nên Hoa đã liên hệ với Lô Thị Hương nhờ tìm mua ma túy. Sau đó, Hương đã mua của một người đàn ông dân tộc Mông 1 kg ma túy Ketamine với giá 300 triệu đồng.

Ngày 27/7/2023, Hương bán số ma túy trên cho Hoa với giá 340 triệu đồng. Sau đó, Hương thuê em gái là Lô Thị Xoan đưa “hàng” xuống TP Vinh giao cho Hoa, hứa trả 20 triệu đồng tiền công.

Sáng 31/7/2023, Xoan bắt xe khách xuống TP. Vinh, giao thành công ma túy cho Hoa. Ở lần vận chuyển này ngoài 20 triệu tiền chị gái trả, Xoan còn được khách “bo” thêm 700 nghìn đồng tiền công.

Số ma túy mua được Hoa bỏ trong thùng cát tông với cá khô rồi gửi xe khách vào TP Hồ Chí Minh giao cho Hải. Sau khi nhận “hàng”, Hải đã gửi cho Hoa 400 triệu đồng.

Sau phi vụ làm ăn trên trót lọt, Hoa tiếp tục đặt mua của Hương 1 kg ma túy, giá 340 triệu đồng. Lần này, Hương cũng thuê em gái đưa ma túy xuống TP Vinh giao cho Hoa.

Ngày 12/8/2023 khi Xoan đang giao ma túy cho Hoa thì bị công an bắt giữ cùng tang vật. Khám xét chỗ ở của Hoa, công an thu giữ 0,36 gam ma tuý MDMA và 0,57 gam ma tuý cần sa.

Cơ quan điều tra xác định, hai lần mua ma túy để bán cho Hoa, Hương đều mua của 1 người, cùng một loại với khối lượng và giá tiền như nhau. Do đó Trần Thị Phương Hoa phải chịu trách nhiệm hình sự về 1.997,02 gam ma túy Ketamine; 0,36 gam ma tuý MDMA và 0,57 gam ma túy cần sa. Hương và Xoan phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi mua bán trái phép 1997,02 gam ma túy Ketamine.

Tại phiên tòa các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội. Với vai trò chủ mưu của vụ án, bị cáo Hoa khai buôn ma túy để bán cho người đàn ông ở TP Hồ Chí Minh. Bị cáo khai ở phi vụ làm ăn đầu tiền “lãi” 60 triệu đồng.

Đồng phạm trong vụ án, bị cáo Hương thừa nhận vì tiền nên đã buôn ma túy. Sau đó, bị cáo đã thuê em gái vận chuyển ma túy rồi trả tiền công.

Sau khi xem xét vài trò của từng bị cáo trong vụ án, HĐXX tuyên phạt Trần Thị Phương Hoa và Lô Thị Hương mỗi bị cáo 20 năm tù, riêng bị cáo Lô Thị Xoan bị phạt 18 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Tác giả: Thảo Nguyên

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP