Trong tỉnh

Nghệ An: Lặng người nhìn vườn tràm 3 năm tuổi bị kẻ xấu chặt hạ

Khi anh Bình đi thăm vườn thì tá hỏa khi phát hiện hàng chục cây tràm bị kẻ xấu đốn hạ ngang thân, đổ rạp xuống đất khiến gia đình anh rất bức xúc.

Vườn tràm 3 năm tuổi của gia đình anh Bình bị kẻ xấu đốn hạ trong đêm

Theo đơn trình báo của anh Nguyễn Bá Bình (SN 1993, trú tại xóm 10, xã Lăng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) cho biết, gia đình anh có vườn tràm 1,5 ha đã trồng được 3 năm tuổi.

Tuy nhiên, sáng 10/10/2019, anh đi thăm vườn tại khu vực đồi Thầu Đâu (xóm 10, xã Lăng Thành) thì lặng người khi phát hiện hàng loạt cây tràm bị đốn hạ không thương tiếc.

Tổng có 40 cây tràm 3 năm tuổi bị chặt ngang thân

Sau khi kiểm đếm, có hơn 40 cây bị chặt hạ đứt lìa hoặc đổ ngã ngỗn ngang trong khu vườn. Quá bức xúc, anh Bình đã viết đơn trình báo sự việc đến chính quyền địa phương nhằm vào cuộc điều tra, làm rõ hung thủ phá hoại vườn tràm của gia đình.

Anh Bình cũng cho biết, khoảng 2 tháng trước, kẻ xấu cũng đã từng chặt hạ 37 cây tràm hơn 2 năm tuổi. Gia đình sau đó đã làm đơn trình báo nhằm cầu cứu đến chính quyền địa phương nhưng không có hồi âm.

2 tháng trước đó, gia đình anh cũng bị kẻ xấu chặt hạ 37 cây tràm hơn 2 năm tuổi

“Hung thủ phá hoại không bắt được tận tay nên gia đình chúng tôi không dám nghi ngờ ai cả, chỉ mong cơ quan công an vào cuộc, sớm tìm ra thủ phạm để trả lại quyền lợi cho gia đình tôi. Nhìn vườn tràm bị phá hoại 2 lần rồi mà thấy xót xa quá. Nếu không tìm được thủ phạm, có ai đoán được sẽ có những lần tiếp theo?”, anh Bình buồn rầu nói.

Anh Bình cũng cho biết, trước đây bố mẹ anh từng có xẩy ra mâu thuẫn với hàng xóm.

Đơn trình báo của gia đình anh Bình gửi chính quyền địa phương giúp đỡ nhằm làm rõ hung thủ

Ông Hoàng Danh Thọ - Chủ tịch UBND xã Lăng Thành cho biết, sáng nay anh em có việc nên không có mặt tại cơ quan và chưa nắm được sự việc này. Nếu có đơn trình bày sự việc của người nhà, chúng tôi sẽ cho người kiểm tra.

Tác giả: L.Q

Nguồn tin: Báo Thương hiệu & Công luận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP