Xã hội

Nghệ An, Hà Tĩnh xuyên Tết làm căn cước công dân cho người dân

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi làm ăn, học tập ở xa về quê ăn Tết có nhu cầu cấp căn cước công dân (CCCD) và tài khoản định danh điện tử, Công an Nghệ An, Hà Tĩnh đã xuyên Tết thu nhận hồ sơ cấp thẻ CCCD và tài khoản định danh điện tử.

Tại Nghệ An, Công an tỉnh đã mở đợt cao điểm cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử bắt đầu từ ngày 18/1/2023 (27 Tết) đến ngày 6/2/2023 (16/1 âm lịch).

Từ ngày 18/1/2023 (27 Tết) đến ngày 25/1 (mùng 4/1 âm lịch), đã thu nhận trên 10.000 hồ sơ cấp CCCD gắn chíp và tài khoản định danh điện tử mức độ 1, 2 cho công dân.

Công an tỉnh Nghệ An làm CCCD xuyên Tết.

Để phục vụ tốt cho người dân, Công an Nghệ An đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện như: phương tiện, máy móc, phân công lực lượng trực 24/24h tại các trụ sở và thành lập các tổ công tác lưu động đến từng xã, phường, thị trấn để tiếp nhận hồ sơ làm CCCD và tài khoản định danh điện tử cho công dân vào tất cả các ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Đặc biệt, đối với các trường hợp người già, tàn tật không thể đi lại, lực lượng Công an đã bố trí cán bộ chiến sỹ đến tận nhà đón công dân đến trụ sở đơn vị làm thủ tục cấp CCCD.

Tại Hà Tĩnh, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đã xây dựng kế hoạch để thực hiện. Theo đó, trong thời gian từ ngày 29 tết đến mồng 6 tết (âm lịch), Đội bố trí 2 cán bộ/ca trực để phục vụ công dân.

Trung bình mỗi ngày, từ 7h30 đến 20h, các cán bộ của Đội Cảnh sát QLHC về TTXH tiếp nhận hồ sơ làm CCCD và cấp tài khoản định danh điện tử cho khoảng 12 công dân.

Công an tỉnh Hà Tĩnh hướng dẫn người dân làm CCCD.

Bên cạnh đó, lực lượng công an cũng tích cực hướng dẫn bà con cài đặt ứng dụng định danh điện tử (VNeID) trên điện thoại thông minh.

Thượng tá Trần Hữu Cảnh - Trưởng phòng Cảnh sát QLHC về TTXH cho biết: “Để phục vụ người dân đến làm CCCD và định danh điện tử một cách thuận lợi, Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện: bố trí phương tiện, máy móc, phân công cán bộ, chiến sĩ trực tại trụ sở vào tất cả các ngày nghỉ tết. Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH cũng bố trí quân số thường trực 50% và tổ chức thu nhận hồ sơ cấp CCCD, định danh điện tử, hướng dẫn người dân cài đặt phần mềm VNeID.

Sau thời gian nghỉ tết, đơn vị vẫn tổ chức thu nhận hồ sơ CCCD, tài khoản định danh điện tử vào tất cả các ngày làm việc (kể cả thứ 7 và chủ nhật, ngày lễ)”.

Tác giả: P.V

Nguồn tin: baovephapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP