Trong tỉnh

Nghệ An: Đề xuất chuyển tiền dư từ công trình ở huyện Tương Dương sang Con Cuông

Địa phương đề nghị Báo Dân trí, bạn đọc tạo điều kiện cho phép chuyển số tiền dư từ công trình ở xã Mai Sơn, Tương Dương, Nghệ An sang công trình ở xã Bình Chuẩn, Con Cuông.

Năm 2021, Báo điện tử Dân trí đã lập mã số 4063 - "Người dân Mường Chon băng qua suối, mơ ước một cây cầu", kêu gọi bạn đọc giúp đỡ người dân bản Quăn, xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông, Nghệ An xây dựng cầu dân sinh.

Ngày 23/6/2022, UBND xã Bình Chuẩn có công văn gửi Tổng biên tập Báo Dân trí cùng bạn đọc cho biết, sau khi địa phương khảo sát lại thực địa, nhận thấy việc xây dựng cầu nếu để đảm bảo an toàn, đòi hỏi kinh phí dự kiến lên đến 3,5-4 tỷ đồng.

Công trình KTX cho học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú, Tiểu học xã Mai Sơn đã hoàn thành và đưa vào sử dụng (Ảnh: N.P).

Trong khi đó, Trường Tiểu học Bình Chuẩn có 3 điểm trường, dự kiến năm học 2022-2023 sẽ sáp nhập các điểm trường với nhau, khoảng từ 50-60 em học sinh hàng ngày phải đi bộ từ 8-10km, trong khi đó, các em còn quá nhỏ.

Từ thực tế đó, UBND xã Bình Chuẩn đề nghị Báo Dân trí và bạn đọc xem xét chuyển danh mục xây cầu Bản Quăn sang xây dựng ký túc xá (KTX) cho học sinh. Số tiền xây dựng KTX dự kiến khoảng 800 triệu đồng, trong đó địa phương đối ứng khoảng 150 triệu đồng.

Báo điện tử Dân trí cũng đã có bài viết xin ý kiến và nhận được sự đồng thuận của bạn đọc. Hiện nay, công trình KTX cho học sinh tại xã Bình Chuẩn cũng đã hoàn thành, chỉ chờ ngày khánh thành.

Trong khi đó, tổng số tiền bạn đọc ủng hộ công trình KTX Bình Chuẩn đến thời điểm này là 368.728.690 đồng. Như vậy, so với dự kiến ban đầu còn thiếu khoảng 300 triệu đồng.

KTX học sinh Trường tiểu học Bình Chuẩn, huyện Con Cuông cũng đã xong và chờ ngày khánh thành (Ảnh: N.P).

Mới đây, có 2 bạn đọc đã ủng hộ số tiền 200 triệu đồng cho công trình KTX tại xã Bình Chuẩn.

Trong khi đó, công trình KTX tại xã Mai Sơn, huyện Tương Dương, Nghệ An đã khánh thành. Tại công trình này, qua hơn 6 tháng đăng tải bài viết, số tiền bạn đọc ủng hộ đến thời điểm này là 1.008.742.408 đồng. Theo hợp đồng quyết toán, công trình này có tổng vốn đầu tư là 873.711.000 đồng.

Như vậy, sau khi quyết toán, công trình KTX cho học sinh tại xã Mai Sơn còn dư khoảng 135.031.000 đồng.

Qua bài viết này, Báo điện tử Dân trí xin ý kiến bạn đọc được chuyển số tiền 135.031.000 đồng còn dư từ công trình KTX Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học xã Mai Sơn, huyện Tương Dương, Nghệ An vào nguồn kinh phí xây dựng công trình KTX Trường tiểu học Bình Chuẩn, huyện Con Cuông. Rất mong nhận được sự quan tâm, chia sẻ và ủng hộ từ quý bạn đọc Báo Dân trí.

Báo Dân trí sẽ tiếp thu phản hồi của bạn đọc và những tấm lòng hảo tâm đã đóng góp giúp đỡ công trình KTX tại xã Bình Chuẩn trong thời gian 7 ngày để sớm cùng địa phương khánh thành công trình, phục vụ nhu cầu cấp thiết của các cháu học sinh.

Theo ông Phạm Xuân Mạnh, Chủ tịch UBND xã Bình Chuẩn, các thầy cô và các em học sinh cũng như người dân mong muốn đề nghị Báo Dân trí và bạn đọc cùng các nhà hảo tâm sớm xem xét hỗ trợ, tạo điều kiện hỗ trợ số tiền còn thiếu để sớm đưa công trình vào sử dụng.

Tác giả: Nguyễn Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP