Trong tỉnh

Nghệ An: Dành hơn 69 tỷ đồng thăm, tặng quà dịp Tết cho các đối tượng chính sách

UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu các chế độ trợ cấp, tiền và quà Tết phải được thực hiện đúng, đủ, kịp thời đến tận tay các đối tượng chính sách.

Ngày 18/12, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Kế hoạch 996/KH-UBND về thực hiện công tác chính sách cho người có công với cách mạng và an sinh xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Kế hoạch nhằm tiếp tục tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và trách nhiệm của các cấp, ngành, tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, doanh nghiệp và nhân dân đối với người có công với cách mạng, an sinh xã hội, hỗ trợ hộ nghèo, đối tượng xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán năm 2024.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An thăm hỏi, tặng quà Tết các đối tượng chính sách trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Cụ thể, UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu triển khai các hoạt động đảm bảo thiết thực, mang đậm truyền thống văn hoá của dân tộc và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”. Các cấp, ngành, đoàn thể liên quan xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể và chủ động thực hiện nghiêm túc, kịp thời huy động các nguồn lực để đảm bảo an sinh xã hội trong dịp Tết Nguyên đán.

Các chế độ trợ cấp ưu đãi, chính sách trợ giúp xã hội; tiền và quà Tết của các đối tượng người có công, đối tượng xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các hộ nghèo phải được thực hiện đúng, đủ, kịp thời đến tận tay đối tượng.

Tổng kinh phí thực hiện chính sách thăm, tặng quà Tết Nguyên đán Giáp Thìn cho các đơn vị và đối tượng là hơn 69 tỷ đồng.

Trong đó, đối tượng nhận quà tặng của Chủ tịch nước do Ngân sách Trung ương đảm bảo, gồm có 81.535 người, kinh phí là 25.004.400.000 đồng. Thăm, tặng quà Tết của Chủ tịch UBND tỉnh; hỗ trợ hộ nghèo đón tết, chúc thọ người cao tuổi do ngân sách tỉnh đảm bảo, với kinh phí 25.473.900.000 đồng. Cấp huyện, xã tặng quà Tết cho 63.162 người, mức quà 300.000 đồng/người, với kinh phí 18.948.600.000 đồng.

Ngoài ra, tỉnh Nghệ An cũng trình Chủ tịch nước tặng thiệp mừng thọ cho 608 người cao tuổi tròn 100 tuổi; trình Chính phủ hỗ trợ 1.080.255kg gạo dịp Tết Nguyên đán cho 16.469 hộ, với 72.017 nhân khẩu.

Trong chương trình "Tết vì người nghèo - Xuân Quý Mão 2023”, UBND tỉnh Nghệ An đã vận động được hơn 131 tỷ đồng để chăm lo cho người nghèo

UBND tỉnh Nghệ An đề nghị Ủy ban Mặt trận tỉnh chỉ đạo các huyện, thành phố, thị xã lập danh sách các hộ nghèo được tặng quà (trong Chương trình “Tết vì người nghèo”); tăng cường vận động xã hội hóa phong trào Đền ơn đáp nghĩa, xây dựng Quỹ vì người nghèo, trợ giúp hộ nghèo và các đối tượng xã hội trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán.

Các huyện, thành, thị xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện thiết thực, hiệu quả. Phân công trách nhiệm cụ thể cho các ban, ngành liên quan và các đơn vị trên địa bàn phụ trách rà soát cụ thể đối tượng được tặng quà Tết; chủ động cân đối nguồn ngân sách cấp huyện để tặng quà cho các đối tượng trên địa bàn; đồng thời chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn trích ngân sách cấp xã để thực hiện tặng quà cho các đối tượng theo quy định.

UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu các cấp, ngành, đơn vị nghiêm túc thực hiện và hoàn thành các nội dung trước ngày 30/01/2024 (tức ngày 20/12/2023 âm lịch).

Tác giả: Duy Chương

Nguồn tin: congthuong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP