Trong nước

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dâng hương và tặng quà gia đình chính sách ở Hà Tĩnh

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), ngày 22/7, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã đến dâng hương tại Khu di tích cố Tổng Bí thư Trần Phú, Khu di tích Đại thi hào Nguyễn Du và tặng quà các gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy cùng đi với đoàn.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dâng hoa trước phần mộ cố Tổng Bí thư Trần Phú.

Tại huyện Đức Thọ, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và đoàn công tác đã đến dâng hoa, dâng hương trước phần mộ cố Tổng Bí thư Trần Phú ở xã Tùng Ảnh.

Dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao 50 suất quà cho các gia đình chính sách; trao 200 triệu đồng hỗ trợ các em học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; trao 200 triệu đồng cho “Quỹ hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào học đại học”.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao quà cho các gia đình chính sách.

Phó Chủ tịch nước trao quà cho các em học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn.

Tiếp đó, tại huyện Nghi Xuân, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã đến dâng hương tưởng nhớ Đại thi hào Nguyễn Du và tham quan Khu di tích Nguyễn Du ở thị trấn Tiên Điền.

Phó Chủ tịch nước cùng đoàn cũng đến thăm hỏi và tặng quà nữ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân La Thị Tám ở TP Hà Tĩnh.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao 200 triệu đồng cho “Quỹ hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào học đại học"

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao hỗ trợ 200 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ xúc động khi đến thăm Hà Tĩnh - mảnh đất giàu truyền thống cách mạng và cảm phục trước những hi sinh to lớn của quân và dân Hà Tĩnh trong các cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, thống nhất nhất nước.

“Hà Tĩnh là nơi có nhiều danh nhân nổi tiếng, nhiều nhà cách mạng, lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng nhiều di tích văn hóa, lịch sử ghi dấu những chiến công hiển hách của quân và dân ta”, Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch nước vui mừng khi Hà Tĩnh đã phát huy truyền thống cách mạng để nỗ lực vươn lên trong hòa bình. Từ vùng đất bị tàn phá bởi chiến tranh, có xuất phát điểm thấp nhưng với nỗ lực của Đảng bộ, quân và dân, đến nay, Hà Tĩnh đã có nhiều khởi sắc: Tốc độ tăng trưởng cao, thu ngân sách đạt khá, cơ cấu kinh tế hợp lý, công nghiệp phát triển...; công tác xây dựng Đảng được tăng cường; an sinh xã hội được đảm bảo. Đặc biệt, Hà Tĩnh có nhiều sáng tạo, đưa ra kế hoạch cụ thể để triển khai xây dựng nhà ở cho người có công, người nghèo và nhà văn hóa cộng đồng, qua đó, góp phần củng cố thêm niềm tin của nhân dân với Đảng, với Nhà nước.

Phó Chủ tịch nước đề nghị tỉnh tiếp tục phát huy nội lực, nhất là phát huy giá trị văn hóa, con người Hà Tĩnh

“Việc Hà Tĩnh được phê duyệt Quy hoạch tỉnh và đã tổ chức công bố quy hoạch quan trọng này thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm cao của địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội. Tin tưởng các chương trình, giải pháp của Hà Tĩnh sẽ hiện thực hóa khát vọng phồn vinh, hạnh phúc cho nhân dân”, Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh thêm.

Phó Chủ tịch nước đề nghị tỉnh tiếp tục phát huy nội lực, nhất là phát huy giá trị văn hóa, con người Hà Tĩnh; đồng thời, phát huy tiềm năng về vị trí địa lý, tiềm năng kinh tế biển, lợi thế phát triển logistic, du lịch… Bên cạnh đó là tranh thủ ngoại lực, sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng, Nhà nước; vận dụng các cơ chế chính sách của Trung ương để tiếp tục phát triển nhanh, bền vững hơn.

Tác giả: Trần Phong

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP