Trong tỉnh

Nghệ An: Dâng hương tưởng nhớ Nhà canh tân yêu nước Nguyễn Trường Tộ

Ông Nguyễn Trường Tộ, sinh năm 1828 tại quê nhà xứ Bùi Chu, trong một gia đình theo đạo thiên chúa và lớn lên trên quê hương giàu truyền thống cách mạng.

Sáng 21/11, nhằm ngày 09 tháng 10 năm Quý Mão, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Nhà canh tân yêu nước Nguyễn Trường Tộ nhân Kỷ niệm 195 năm năm sinh của ông (1828 - 2023), tại phần mộ của ông ở làng Bùi Chu, xã Hưng Trung.

Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên dâng hương tưởng niệm Nhà canh tân yêu nước Nguyễn Trường Tộ.

Trong không khí trang nghiêm, trước phần mộ của Nhà canh tân yêu nước Nguyễn Trường Tộ, đoàn lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Hưng Nguyên đã dâng hoa, dâng hương bày tỏ tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn trước công lao của ông - Một trí thức công giáo yêu nước, kính chúa tiêu biểu. Nguyện hứa sẽ tiếp tục bảo tồn và phát huy di sản tinh thần, tư tưởng của ông vào cuộc sống hôm nay và mai sau.

Tặng quà cho ông Đinh Bạt Hoàng thân nhân của Nguyễn Trường Tộ.

Nguyễn Trường Tộ sinh năm 1828 tại quê nhà xứ Bùi Chu, nay thuộc làng Bùi Chu xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên trong một gia đình theo đạo thiên chúa và lớn lên trên quê hương giàu truyền thống cách mạng. Ông đã dâng hiến cả cuộc đời cho học tập và làm việc hết sức mình vì nhân dân, quê hương, đất nước và giáo hội, là nhà cải cách lớn của nước ta cuối thế kỉ 19.

Chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên - Lê Phạm Hùng thăm hỏi bà Nguyễn Thị Nhàn - thân nhân ông Nguyễn Trường Tộ.


Chỉ trong vòng 10 năm (1862-1871), ông đã liên tiếp gửi lên triều đình nhà Nguyễn 58 bản điều trần đề nghị cải cách, duy tân đất nước trên nhiều phương diện: Chính trị, kinh tế, giáo dục, văn hóa, ngoại giao, quân sự, quản lý hành chính… với tính khoa học, hệ thống, thiết thực và hết sức tâm huyết, trong đó có những vấn đề cho đến nay vẫn còn nguyên giá trị cả về lý luận và thực tiễn.

Dịp này, lãnh đạo huyện Hưng Nguyên đã đến thăm, tặng quà cho người thân của Nguyễn Trường Tộ là ông Đinh Bạt Hoàng và bà Nguyễn Thị Nhàn.

Tác giả: Nguyễn Nam

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP