Trong tỉnh

Ngày hội hiến máu tình nguyện Chủ nhật đỏ lần thứ 16 tại Nghệ An

Sáng 28/01, tại thành phố Vinh, Hội chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Báo Tiền phong tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện - Chủ nhật Đỏ lần thứ XVI năm 2024.

Mặc dù thời tiết rất lạnh, song từ sáng sớm, rất đông cán bộ, đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên và nhân dân trên địa bàn thành phố Vinh có mặt tại Cung lễ hội để tham gia hiến máu cứu người

Từ 6h30 sáng đã có rất đông người dân đến đăng ký thủ tục hiến máu

Từ sáng sớm, trong thời tiết giá lạnh, song có rất đông cán bộ, đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên và nhân dân trên địa bàn thành phố Vinh đã đến Cung lễ hội (địa điểm tổ chức) để hiến máu.

Kiểm tra máu của các thành viên tham gia hiến máu

Trong suốt 16 năm qua, Nghệ An là địa phương thực hiện rất tốt "Ngày hội hiến máu", đặc biệt là chương trình "Ngày Chủ nhật đỏ" được tổ chức hằng năm đã góp phần tích cực trong cấp cứu và điều trị bệnh nhân.

Cán bộ, đoàn viên đến từ Văn phòng UBND tỉnh tham gia hiến máu

Có những người dù đã lớn tuổi nhưng với trách nhiệm và sự sẻ chia, thương yêu đã tích cực tham gia các đợt hiến máu do Hội Chữ thập đỏ các cấp phát động

"Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”- Thông điệp ý nghĩa đầy tính nhân văn được lan tỏa rộng khắp

Các sở, ban, ngành, đoàn thể, trường học, các huyện, thành, thị đã thực hiện tốt công tác hiến máu tình nguyện làm cho phong trào Hiến máu tình nguyện lan tỏa sâu rộng thông điệp hết sức nhân văn và có được sự tham gia hưởng ứng tích cực từ mọi tầng lớp nhân dân dân trong toàn tỉnh.

Phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn bàn Nghệ An được xây dựng, phát triển bền vững, sâu rộng có hiệu quả và trở thành nét đẹp có văn hóa, nghĩa cử cao đẹp của mỗi người dân. Những đơn vị máu được tiếp nhận hôm nay đảm bảo nguồn máu dự trữ, phục vụ cấp cứu người bệnh trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm máu thường xảy ra trong dịp Tết.

Lượng máu thu về trong buổi sáng ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ 16 này là 1.000 đơn vị.

Tác giả: Phan Quỳnh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP