Xe

Ngắm siêu xe Lamborghini Huracan Tecnica vừa ra mắt

Lamborghini Huracan Tecnica tinh túy trong thiết kế và công nghệ mang đến trải nghiệm thú vị và hiệu suất vận hành ấn tượng trên cả đường phố và đường đua.

Automobili Lamborghini vừa ra mắt mẫu xe Huracan Tecnica hiệu suất cao thế hệ mới sử dụng động cơ V10, được phát triển hướng đến sự hoàn hảo trong phong cách sống cũng như cảm giác lái phấn khích trên đường đua.

Tên gọi “Tecnica” thể hiện sự tiên tiến về năng lực kỹ thuật của Lamborghini, đồng thời sở hữu một thiết kế giàu tính khí động học, nhằm mang lại một trải nghiệm ổn định và dễ dàng sử dụng, đặc biệt tại các thánh đường tốc độ.

Chia sẻ chung động cơ từ mẫu Huracán STO, mạnh hơn 30 mã lực so với đàn anh Huracán EVO RWD, chiếc xe có mô-men xoắn tối đa 565 Nm tại vòng tua máy 6,500 vòng/phút, cho phép khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3.2 giây.

Hệ thống LDVI được hiệu chỉnh lại, các chế độ lái tùy chỉnh độc lập với từng thiết lập hệ thống treo cụ thể, hệ thống đánh lái bánh sau và hệ thống tản nhiệt phanh mới cung cấp một trải nghiệm “vẹn cả đôi đường”: một cỗ máy hiệu suất cao vận hành linh hoạt ở cả đường phố và đường đua.

“Huracán Tecnica là sự kết hợp hoàn hảo giữa năng lực thiết kế và kỹ thuật của Lamborghini, nhằm phát triển một phiên bản Huracán thú vị khi cầm lái mỗi ngày, vừa hấp dẫn khi sử dụng trên trường đua. Huracán Tecnica đem đến sự kết nối mạnh mẽ giữa bạn và mặt đường, cùng tiềm năng luôn sẵn sàng dưới mọi điều kiện môi trường và chế độ lái: trong một thời đại khi thế giới ảo dần trở thành một xu thế, chiếc xe vẫn mang trong mình sự thuần khiết về mặt kỹ thuật và cảm giác lái.

Tecnica là mảnh ghép hoàn thiện cho dải sản phẩm Huracán, được định vị giữa phiên bản RWD và phiên bản trường đua STO, đại diện cho công nghệ hoàn hảo, hiệu năng vận hành và động cơ V10 hút khí tự nhiên trong một thiết kế vượt bậc.” Stephan Winkelmann, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Automobili Lamborghini.

Huracán Tecnica chia sẻ chung khối động cơ 5.2L công suất 640 mã lực của phiên bản STO, sản sinh mô-men xoắn 565 Nm tại vòng tua 6,500 vòng/phút, đủ khả năng mang đến cảm giác lái thoải mái khi sử dụng hằng ngày nhưng vẫn đảm bảo độ phản hồi chân ga khi cần thiết.

Huracán Tecnica chia sẻ chung khối động cơ 5.2L công suất 640 mã lực của phiên bản STO, sản sinh mô-men xoắn 565 Nm tại vòng tua 6,500 vòng/phút, đủ khả năng mang đến cảm giác lái thoải mái khi sử dụng hằng ngày nhưng vẫn đảm bảo độ phản hồi chân ga khi cần thiết.

Hệ thống LDVI (Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata) có nhiệm vụ kiểm soát tính khí động học của chiếc xe, bằng việc tích hợp những hệ thống điện tử và phát lệnh điều khiển tín hiệu trước theo thời gian thực.

Hệ thống dẫn động cầu sau của Tecnica phối hợp nhịp nhàng cùng chức năng đánh lái bánh sau. Hệ thống Kiểm soát độ bám (P-TCS) đã được tinh chỉnh theo từng thiết lập cụ thể của hệ thống treo. Dựa vào chế độ lái được lựa chọn – STRADA, SPORT hay CORSA, các hệ thống vận hành sẽ được cân chỉnh nhằm đem lại độ phản hồi tương thích theo những điều kiện môi trường khác nhau.

Với chế độ STRADA, hệ thống đánh lái bánh sau sẽ cung cấp sự ổn định thông qua công nghệ kiểm soát hướng lực kéo và hệ thống P-TCS. Động cơ và hộp số cũng được hiệu chỉnh để phù hợp với nhu cầu di chuyển hằng ngày.

Khi chế độ SPORT được kích hoạt, cảm giác thú vị tối đa sẽ được mang lại thông qua hệ thống đánh lái bánh sau, cho phép chiếc xe có khả năng trượt trong một khoảng giới hạn được kiểm soát bởi hệ thống P-TCS. Trong khi đó, công nghệ kiểm soát hướng lực kéo sẽ đảm bảo quá trình vận hành linh hoạt và độ nhạy chân ga theo mong muốn. Không kém phần quan trọng, hộp số 7 cấp đem đến khả năng sang số nhanh và đầy cảm xúc cho người lái.

Khi lựa chọn chế độ CORSA, niềm đam mê tốc độ tột đỉnh sẽ được đánh thức: Huracán Tecnica sẽ phản hồi mọi sự thay đổi với độ chính xác cao, đi cùng âm thanh đầy mê hoặc từ khối động cơ hút khí tự nhiên trứ danh của Lamborghini.

Hệ thống vận hành của xe được tinh chỉnh nhằm mang đến độ phản hồi tối ưu cũng như khả năng sang số nhanh nhất. Đồng thời, hệ thống LDVI, kết hợp với P-TCS và công nghệ kiểm soát hướng lực kéo, sẽ giúp cho Huracán Tecnica sở hữu cảm giác lái ấn tượng hơn bao giờ hết.

Đóng góp không nhỏ trong khả năng vận hành tuyệt vời của chiếc xe là hệ thống tản nhiệt phanh mới, vốn thừa hưởng từ những kinh nghiệm quý báu của Lamborghini tại nhiều giải đua chuyên nghiệp. Đĩa phanh sử dụng chất liệu carbon ceramic của Huracán Tecnica được bổ sung thêm các cánh hướng gió đặc biệt, có nhiệm vụ điều chỉnh dòng không khí vào cơ cấu này. Do đó, hệ thống phanh sẽ được làm mát hiệu quả hơn, hạn chế hiện tượng quá nhiệt của dầu phanh cũng như tối ưu quá trình hao mòn má phanh không cần thiết.

Thiết kế mang đậm tính khí động học

Ngoại thất của Huracán Tecnica được hiệu chỉnh lại một cách tinh tế với hiệu ứng thị giác ấn tượng ở mọi khía cạnh: một mẫu xe đại diện cho phong cách sống năng động và một cỗ máy hiệu suất cao dành cho trường đua.

Hiệu quả khí động học cùng những công nghệ mới giúp giảm trọng lượng xe được thể hiện qua nhiều chi tiết, trong khi vẫn đem lại vẻ ngoài tao nhã nhưng cũng không kém phần đặc trưng của Tecnica.

Sự thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế giúp Huracán Tecnica sở hữu một phong thái của một mãnh thú: phần đầu xe mạnh mẽ, kết hợp cùng đôi vai cơ bắp và tùy chọn mui xe bằng sợi carbon. Đuôi xe mang phong cách từ mẫu concept tương lai Terzo Millennio với các khe điều tiết hướng gió – một chi tiết lần đầu xuất hiện trên dòng Huracán.

Ốp cản trước được đặt thấp hơn, cho phép điều chỉnh luồng gió vào bánh xe nhằm cải thiện lực ép xuống mặt đường và khả năng làm mát. Chân kính chắn gió được viền đen càng giúp dáng vẻ chiếc xe thêm phần hấp dẫn.

Kích thước của phiên bản mới cũng có nhiều điểm thay đổi: dài hơn mẫu Huracán EVO khoảng 61 mm, chiều rộng và chiều cao được giữ nguyên nhưng vẫn sở hữu hiệu ứng thị giác thấp và bề thế hơn, các đường nét tổng thể được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua Essenza SCV12. Thiết kế đặc trưng “Ypsilon” tại cản trước tiếp tục xuất hiện trên Tecnica, phần mui xe có thể sơn cùng màu ngoại thất hoặc sơn đen theo mong muốn của chủ nhân.

Lamborghini tiếp tục mang lại sự cách tân ở thiết kế khoang sau của Tecnica. Cơ cấu kính chắn gió phía sau được thay đổi để đem đến tầm nhìn thoáng đãng hơn, đồng thời khoang động cơ được chế tạo từ vật liệu sợi carbon.

Kết cấu đuôi xe mới mang đến hiệu quả tối ưu hóa khí động học, đi kèm tùy chọn màu sơn dành cho bộ khuếch tán cản sau. Hệ thống ống xả hình lục giác là biểu hiện rõ ràng nhất cho sức mạnh từ khối động cơ V10 hút khí tự nhiên của Huracán Tecnica.

Cánh gió cố định vừa đóng vai trò thẩm mỹ, vừa có tác dụng tăng thêm 35% lực ép xuống mặt đường so với đàn anh Huracán EVO RWD. Đặc biệt hơn, lực cản không khí giảm thêm 20% trong quá trình phanh hay vào cua. Cơ cấu gầm xe được tối ưu về mặt khí động học nhờ các cánh hướng luồng gió bổ trợ.

Xe được trang bị bộ mâm Damiso kích thước 20 inch cùng họa tiết kim cương, vốn được lấy cảm hứng từ bản concept Lamborghini Vision GT. Đi kèm chi tiết này là bộ lốp hiệu suất cao Bridgestone Potenza Sport.

Phục vụ cho người lái

Độ linh động của Huracán Tecnica tiếp tục được thể hiện rõ rệt tại khu vực nội thất, cũng như số lượng lớn tùy chọn: Huracán Tecnica sẽ đáp ứng đầy đủ những mong muốn của người lái, cả về ngoại hình, các thiết lập vận hành và phản hồi từ người lái, tùy chọn tiện nghi nhưng quan trọng hơn hết là khả năng vận hành hoàn hảo ở cả đường phố và đường đua.

Lamborghini đem đến trang bị ghế thể thao có khả năng điều chỉnh, thiết kế cửa ra vào trọng lượng nhẹ, cơ cấu khóa bánh xe bằng chất liệu titanium và hệ thống dây đai an toàn dành riêng cho tay đua.

Giao diện thông tin giải trí HMI được Lamborghini tinh chỉnh riêng cho Huracán Tecnica. Bảng đồng hồ taplo được lược bỏ những thông số phụ nhằm giúp cho người lái tập trung hơn. Màn hình trung tâm được bổ sung thêm nhiều tính năng dành cho vị trí ghế phụ, bao gồm khu vực hiển thị các thông số thời gian thực từ hệ thống LDVI, khả năng kết nối Apple CarPlay, Android Auto và Amazon Alexa.

Tương tự phiên bản STO, giao diện HMI giờ đây được bổ sung thêm tính năng lưu trữ thông số vận hành tại trường đua và có thể kết nối thông qua ứng dụng UNICA.

Giao diện thông tin giải trí HMI được Lamborghini tinh chỉnh riêng cho Huracán Tecnica. Bảng đồng hồ taplo được lược bỏ những thông số phụ nhằm giúp cho người lái tập trung hơn. Màn hình trung tâm được bổ sung thêm nhiều tính năng dành cho vị trí ghế phụ, bao gồm khu vực hiển thị các thông số thời gian thực từ hệ thống LDVI, khả năng kết nối Apple CarPlay, Android Auto và Amazon Alexa.

Tương tự phiên bản STO, giao diện HMI giờ đây được bổ sung thêm tính năng lưu trữ thông số vận hành tại trường đua và có thể kết nối thông qua ứng dụng UNICA.

Những trang bị tiêu chuẩn và tùy chọn về màu sơn, chất liệu nội thất của Huracán Tecnica đáp ứng đầy đủ ở cả phong cách sang trọng và thể thao.

Bên cạnh 8 màu ngoại thất tiêu chuẩn, chương trình cá nhân hóa Ad Personam cung cấp thêm hơn 200 lựa chọn màu sơn, tùy chọn ốp nội thất bằng Alcantara, màu chỉ khâu tương phản và logo “Tecnica” được thêu nổi trên tựa lưng ghế.

Tác giả: TRUNG DŨNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP