Xe

Nên mua Santafe máy dầu hay máy xăng?

Hyundai Santafe là mẫu SUV 7 chỗ được nhiều gia đình lựa chọn, tuy nhiên, không ít người phân vân nên mua Santafe máy dầu hay máy xăng để phù hợp nhu cầu sử dụng.

Điểm giống nhau giữa Santafe máy dầu và máy xăng

Hyundai Santafe cung cấp cho người dùng 2 lựa chọn động cơ, là động cơ dầu và động cơ xăng. Về thiết kế ngoại thất hay trang bị nội thất, 2 mẫu xe này hoàn toàn giống nhau. Vì thế, người dùng không cần phân vân nên mua xe Hyundai Santafe máy dầu hay máy xăng dựa trên tiêu chí này.

Santafe máy dầu và máy xăng giống nhau về nội - ngoại thất và mức giá không quá chênh lệch.

Bên cạnh đó, mức giá của Santafe máy dầu và máy xăng cũng không quá cách biệt. Cụ thể như sau: Santafe máy dầu bản tiêu chuẩn có giá 1,13 tỷ; Santafe máy dầu bản đặc biệt có giá 1,29 tỷ; Santafe máy dầu bản cao cấp có giá 1,34 tỷ.

Santafe máy xăng bản tiêu chuẩn có giá 1,03 tỷ; Santafe máy xăng bản đặc biệt có giá 1,19 tỷ; Santafe máy xăng bản cao cấp có giá 1,24 tỷ.Nếu bạn là người tài chính dư giả, ngân sách đủ để sở hữu một chiếc SUV 7 chỗ đến từ Hàn Quốc này thì không cần phải bận tâm nên mua xe Santafe máy dầu hay máy xăng.

Điểm khác biệt giữa Santafe máy dầu và máy xăng

Khác biệt lớn nhất giữa Santafe máy dầu và máy xăng nằm ở trang bị động cơ. Động cơ khác nhau thì hiệu suất hoạt động, khả năng vận hành, tiêu hao nhiên liệu cũng sẽ không giống nhau. Đây chính là nguyên nhân gây khó khăn cho người dùng trong việc đưa ra quyết định nên mua Santafe máy dầu hay máy xăng.

Santafe máy dầu và máy xăng khác về trang bị động cơ nên hiệu suất hoạt động và khả năng vận hành cũng không giống nhau.

Động cơ

Santafe máy dầu sử dụng khối động cơ Diesel R 2.2 eVGT, cho công suất cực đại 200 mã lực tại vòng quay 3.800 v/p; mô men xoắn cực đại 441 Nm tại vòng quay 1.750 - 2.750 v/p. Khối động cơ này sử dụng kết hợp với hộp số tự động 8AT.

Santafe máy xăng sử dụng khối động cơ Theta II 2.4GDI, cho công suất cực đại 188 mã lực tại vòng quay 6.000 v/p; mô men xoắn cực đại 241 Nm tại vòng quay 4.000 v/p. Khối động cơ này sử dụng kết hợp với hộp số tự động 6AT.

Khả năng vận hành

Có thể nói khả năng vận hành là tiêu chí ảnh hưởng khá nhiều đến quyết định nên mua Santafe máy xăng hay dầu. Theo đó: Santafe máy dầu với công suất lớn nên khả năng vận hành mạnh mẽ và ưu việt, nhất là khi di chuyển trên đường trường, đường cao tốc. Tuy nhiên, quá trình lưu thông, có thể nghe rõ tiếng ồn của động cơ cùng mùi hôi của nhiên liệu.

Santafe máy xăng mang lại cảm giác lái nhẹ nhàng và mượt mà, đặc biệt thích hợp để di chuyển trong đường đô thị hay đường chật chội, đông đúc. Và quá trình lưu thông, động cơ hoạt động êm ái, không có mùi hôi khó chịu của nhiên liệu.

Tiêu hao nhiên liệu

Santafe máy dầu và máy xăng có sự khác biệt lớn về mức tiêu hao nhiên liệu. Cùng quãng đường 100km như nhau, Santafe máy dầu tiêu thụ từ 5,2 - 7,3 lít, còn Santafe máy xăng hết khoảng 6 - 9,5 lít. Rõ ràng, Santafe máy dầu tiết kiệm nhiên liệu hơn hẳn máy xăng.

Nên mua Santafe máy dầu hay máy xăng?

Biết được điểm giống và khác nhau cũng như ưu và nhược điểm của từng loại động cơ, bạn sẽ giải đáp được thắc mắc nên mua Santafe máy dầu hay máy xăng. Nhìn chung: Santafe máy dầu vận hành mạnh mẽ, di chuyển tốt trên đường trường, đường cao tốc, đặc biệt là tiết kiệm nhiên liệu và chi phí nhiên liệu thấp. Tuy nhiên, quá trình vận hành có tiếng ồn kèm mùi hôi khó chịu của nhiên liệu, đặc biệt là thải nhiều khói bụi.

Còn Santafe máy xăng thì vận hành mượt mà, tăng tốc tốt, không “ồn ào”, thân thiện với môi trường và an toàn với người dùng. Tuy nhiên, chi phí vận hành sẽ cao do tiêu hao nhiều nhiên liệu và giá nhiên liệu khá đắt.

Dựa vào nhu cầu để quyết định nên mua Santafe máy dầu hay máy xăng

Do đó, nên mua Santafe máy xăng để phục vụ cho nhu cầu sử dụng của gia đình, đặc biệt là thường xuyên di chuyển trong đường nội đô. Còn Santafe máy dầu thì ngược lại, nên mua khi phục vụ cho nhu cầu kinh doanh, vận tải, đặc biệt là thường xuyên di chuyển trong những địa hình phức tạp.

Hy vọng những thông tin trên đây phần nào giúp bạn đọc hình dung được Santafe máy xăng và Santafe máy dầu là như thế nào, khác biệt ra sao, từ đó, dễ dàng so sánh và đưa ra quyết định nên mua Santafe máy dầu hay máy xăng cho phù hợp.

Tác giả: BẢO ANH

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: máy xăng ,máy dầu ,Santafe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP