Xe

Hyundai SantaFe 2021 facelift bản nâng cấp 'đáng đồng tiền bát gạo'

Hyundai SantaFe 2021 đã được vén màn với ngoại hình, nội thất ấn tượng. Dù chỉ là bản facelift nhưng Hyundai SantaFe 2021 lại nhận được nhiều nâng cấp đắt giá về mặt công nghệ và danh sách an toàn.

Màu xe Hyundai Santafe 2021

Hyundai SantaFe 2021 có 6 tuỳ chọn màu sắc ngoại thất gồm: Trắng, vàng cát, đen, bạc, đỏ đô, xanh dương.

Ngoại thất xe Santafe 2021: Hiện đại, nam tính hơn

Thông thường các bản facelift sẽ giữ nguyên kích thước. Tuy nhiên, SantaFe 2021 đi ngược với số đông khi được áp dụng hệ thống khung gầm hoàn toàn mới N-Platform. Cụ thể, xe có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.785 x 1.900 x 1.685 mm. So với bản tiền nhiệm, SantaFe 2021 dài hơn 15mm, rộng hơn 10mm và cao hơn 5 mm.

Thay đổi dễ thấy nhất ở phần đầu xe là bộ lưới tản nhiệt đã được mở rộng, đồng thời nối liền với cụm đèn trước thay vì tách rời như trước. Nổi bật không kém là dải đèn LED ban ngày hình chữ “T” độc, lạ giúp tăng cường đáng kể độ nhận diện cho SantaFe 2021.

Hiệu năng chiếu sáng của SantaFe 2021 đã được cải tiến với công nghệ mới Adaptive LED thích ứng tự động (AHB-LED). Kiểu dáng của cụm đèn trước đã chuyển sang dạng nằm ngang và bố trí cao hơn trước. Khu vực cản trước nay đã được bổ sung viền crom to bản mang đến cái nhìn sang trọng, cứng cáp cho phần đầu xe.

Di chuyển sang phần hông, thay đổi đáng chú ý nhất là bộ la zăng 5 chấu kép hoạ tiết mới kích thước 18 inch hoặc 19 inch tạo hiệu ứng bắt mắt khi di chuyển.

Nếu tinh ý, khách hàng sẽ nhận thấy 4 vòm bánh đã được tinh chỉnh lồi ra ngoài rõ rệt nhằm nhấn mạnh vào vẻ đẹp cơ bắp của SantaFe 2021. Cặp gương chiếu hậu có bố trí tách rời trụ A giúp hạn chế điểm mù, đi kèm là tính năng gập-chỉnh điện, sấy gương và tích hợp đèn báo rẽ.

Hyundai đã kịp thời bắt kịp xu hướng hiện đại khi cụm đèn hậu được tái thiết kế bổ sung dải LED chạy ngang khoang hành lý tạo sự liền mạch.

Đồ hoạ của đèn hậu cũng được thay đổi tạo hiệu ứng thị giác ấn tượng hơn. Hai cụm đèn phản quang ở đời cũng đã chuyển sang dải đèn mỏng trải dài từ trái sang phải.

Nội thất: Cao cấp, sang trọng

Tương tự như ngoại thất, khoang cabin của SantaFe 2021 cũng mang đến cho khách hàng nhiều bất ngờ với trải nghiệm mới mẻ.

Vật liệu da, kim loại sử dụng cho khoang cabin cũng được tăng cường hơn trước góp phần tạo nên không gian cao cấp, sang trọng. Tất cả phiên bản đều có chung tone màu nội thất nâu chủ đạo.

Bước vào khoang lái của SantaFe 2021, khách hàng có cảm giác đang ở khoang điều khiển của máy bay. Điều này đến từ sự bổ sung bảng điều khiển nối liền táp lô với bệ tỳ tay trung tâm.

Dù xuất hiện hàng loạt nút bấm cơ học nhưng không mang lại cảm giác lạc hậu, ngược lại còn mang đến trải nghiệm mới mẻ, hiện đại. Khách hàng cũng sẽ không còn tìm thấy cần số bởi nó đã được thay thế bằng nút bấm điện tử nằm trên bảng điều khiển. Trong khi phần đông các đối thủ có táp lô làm từ nhựa cứng thì táp lô trên SantaFe 2021 lại được bọc da cao cấp hơn. Màn hình giải trí cảm ứng trung tâm đã được nâng lên kích thước 10.25 inch thay thế cho loại 8 inch cũ.

SantaFe 2021 vẫn tiếp tục sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da, tích hợp 2 lẫy chuyển số và có thể điều chỉnh 4 hướng. Tuy nhiên, phía sau vô lăng có sự bổ sung đắt giá là màn hình kỹ thuật số toàn phần có thể thay đổi giao diện tùy sở thích người dùng.

Bên cạnh đó, phía trước còn có màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD giúp người lái tập trung hơn khi lái xe. Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da, hàng ghế trước có tính năng sưởi và thông gió trên bản cao cấp. Trong đó, ghế lái có khả năng chỉnh điện kèm bộ nhớ vị trí trong khi ghế phụ có thể chỉnh điện hoạt chỉnh cơ tuỳ phiên bản.

Chỗ để chân ở 2 hàng ghế sau không có gì thay đổi do trục cơ sở vẫn giữ nguyên ở mức 2.765 mm. So với các đối thủ Kia Sorento hay Ford Everest, phải thừa nhận rằng không gian trên SantaFe 2021 khiêm tốn hơn. Bù lại xe có cửa sổ trời toàn cảnh tạo sự thoáng đãng cho khoang cabin.

SantaFe 2021 có dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn 130 lít khi sử dụng cả 3 hàng ghế và có thể mở rộng khi gập hàng ghế 2 và 3.

Tiện nghi: Dẫn đầu phân khúc

Khả năng làm mát trên SantaFe 2021 không có gì để phàn nàn với dàn điều hoà tự động 2 vùng độc lập. Hàng ghế thứ 2 và 3 đều có cửa gió riêng đảm bảo mọi hành khách trên xe đều cảm thấy mát mẻ.

Nếu để xe ngoài nắng lâu, khách hàng có thể khởi động xe từ xa thông qua chìa khoá thông minh để khoang cabin được làm mát trước.

Đối với phiên bản cao cấp nhất, chủ nhân sẽ sở hữu thẻ chìa khóa từ trông như một chiếc thẻ ATM, thể từ này sẽ giao tiếp với xe thông qua công nghệ NFC. Đồng thời thay thế hoàn toàn chiếc chìa khoá thông thường.

Nếu là một người khó tính trong việc trải nghiệm âm nhạc, khách hàng sẽ thích thú ngay với dàn âm thanh 10 loa Harman-Kardon chất lượng cho. Dàn âm thanh này sẽ kết hợp cùng amply rời hỗ trợ giải mã âm thanh cùng công nghệ Clari-Fi & Quantum Logic mang đến trải nghiệm Hi-end đỉnh cao.

Bổ sung gói công nghệ an toàn Smart Sense

Bên cạnh việc duy trì những tính năng an toàn từ bản tiền nhiệm, Hyundai SantaFe 2021 còn được bổ sung thêm gói công nghệ an toàn Smart Sense gồm nhiều tính năng cao cấp bao gồm:

Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường

Đèn pha thích ứng Adaptive High Beam

Hệ thống giám sát và phòng tránh va chạm điểm mù

Hệ thống phòng tránh va chạm với người đi bộ

Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động

Bên cạnh đó là hàng loạt các tính năng quen thuộc như:

6 túi khí

Cruise control

Camera lùi/Camera 360

Cảm biến trước/sau

Chống bó cứng phanh

Phân phối lực phanh điện tử

Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp

Kiểm soát ổn định thân xe

Cân bằng điện tử

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc

Hỗ trợ xuống dốc

Kiểm soát lực kéo

Cảm biến áp suất lốp

Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi

Cảnh báo người ngồi hàng ghế sau

Hỗ trợ phòng tránh va chạm phía trước

Khoá an toàn thông minh

Hyundai SantaFe hiện đang là “ông hoàng” của phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam. Ở phiên bản facelift mới, SantaFe 2021 tiếp tục phát huy lợi thế công nghệ của mình với hàng tá công nghệ hiện đại.

Quý khách có thể ghé qua xem trực tiếp tại showroom Hyundai Vinh tại địa chỉ: Km 3 + 500 đại lộ Lê Nin, Tp Vinh, Nghệ An.

Hoặc liên hệ hotline: 0911.371.666 để được tư vấn.

Tác giả: Thu Hường

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP