Thể thao

Napoli biến Milan thành cựu vương Serie A

Rạng sáng 24/4 (giờ Hà Nội), Napoli đánh bại Juventus 1-0 để chính thức biến Milan thành cựu vương Italy.

Napoli tiến sát Scudetto với 17 điểm nhiều hơn Lazio.

Phút 83, Juventus tổ chức phản công nhanh. Angel Di Maria khống chế bình tĩnh để loại hậu vệ, trước khi tung cú dứt điểm hạ nốt thủ thành Alex Meret. Cầu thủ Juventus ăn mừng cuồng nhiệt.

Tuy nhiên, theo khiếu nại của đội khách, trọng tài chính ra ngoài đường biên để xem lại video làm chậm. Tại đây, ông phát hiện Arkadiusz Milik phạm lỗi trong tình huống mở ra pha tấn công. Theo đó, bàn thắng của chủ nhà không hợp lệ.

Ít phút sau, đến lượt Dusan Vlahovic dứt điểm cận thành tung lưới Napoli. CĐV "Bianconeri" một lần nữa ăn mừng hụt khi trọng tài xác định bóng trôi hết biên từ trước đó.

Napoli thoát thua đến 2 lần, để rồi vùng lên mạnh mẽ và có bàn thắng kết liễu Juventus ở phút 90+3. Từ quả tạt bên cánh phải của Eljif Elmas, Giacomo Raspadori dứt điểm một chạm từ cự ly gần, đánh bại Wojciech Szczesny.

Đây cũng là phần thưởng xứng đáng cho Napoli bởi trước đó, họ là đội tấn công tốt và tạo ra nhiều cơ hội hơn so với chủ nhà Juventus.

Pha phối hợp chuẩn xác của hai cầu thủ vào sân thay người giúp Napoli đánh bại Juventus trên sân khách lần đầu tiên sau 5 năm, đồng thời cũng là lần đầu tiên sau 13 năm, CLB vùng Naples thắng Juventus ở cả hai lượt trong một mùa.

Kết quả này biến Milan thành cựu vương Serie A. Lúc này, Napoli có 78 điểm, hơn AC Milan 22 điểm. Với 7 trận chưa đấu, "Rossoneri" chắc chắn không thể bắt kịp đối thủ vùng Naples.

Napoli sẽ giành Scudetto đầu tiên sau 33 năm vào ngay tuần tới với hai điều kiện, đó là họ phải đánh bại Salernitana, đồng thời Lazio không thắng Inter.

Trong khi đó, Juventus thua trận thứ 3 liên tiếp tại Serie A và có nguy cơ bị Roma, Milan bắt kịp trong cuộc đua vào top 4, khi khoảng cách giữa các đội chỉ là 3 điểm.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP