Thể thao

Nam Định thay đổi kế hoạch để Rafaelson ra sân ở vòng 3 V.League?

Nhiều khả năng Thép xanh Nam Định phải đăng ký Rafaelson là ngoại binh để đủ điều kiện dự V-League 2024/25.

Rafaelson hiện vẫn chưa có quốc tịch Việt Nam.

V-League 2024/25 đã trải qua vòng đấu mở màn với rất nhiều bất ngờ, hấp dẫn, kịch tính. Trong đó, đương kim vô địch Nam Định gây thất vọng để thua chủ nhà Hà Tĩnh 0-1 trận ra quân trong ngày thiếu vắng ngôi sao 1 Rafaelson (Nguyễn Xuân Son).

Chân sút gốc Brazil đã hoàn tất thủ tục nhập tịch nhưng chưa chính thức có quốc tịch Việt Nam để ra sân thi đấu như cầu thủ nội trong màu áo đội bóng thành Nam theo quy định của Ban tổ chức.

Mới đây, Công ty VPF đã ra thông báo về hạn chót đăng ký ngoại binh tại V-League 2024/24, có liên quan đến khả năng ra sân thi đấu của Rafaelson (Nguyễn Xuân Son) trong thời gian tới.

Theo đó, muộn nhất 15h của ngày trước ngày diễn ra trận đấu đầu tiên của vòng đấu thứ 3, các câu lạc bộ được thay thế tối đa 3 cầu thủ nước ngoài và được bổ sung cầu thủ nước ngoài nếu trước đó chưa đăng ký đủ số lượng tối đa theo quy định.

Theo lịch thi đấu, trận đấu đầu tiên của vòng đấu thứ 3 diễn ra vào ngày 28/9/2024. Do đó, thời hạn thay thế, bổ sung cầu thủ nước ngoài của các đội bóng dự V-League 2024/25 tại Giai đoạn 1 sẽ kết thúc vào lúc 15h ngày 27/9.

Như vậy, nếu Rafaelson không thể chính thức có quốc tịch Việt Nam trước thời điểm kể trên, nhiều khả năng Nam Định sẽ phải đăng ký cầu thủ này là ngoại binh để đủ điều kiện dự V-League 2024/25.

Nếu không, tiền đạo nhập tịch này sẽ phải làm khán giả bất đắc dĩ hết giai đoạn 1 V-League 2024/25 và chờ đợi được đăng ký là nội binh ở giai đoạn 2.

Sau trận thua Hà Tĩnh trên sân khách, Thép xanh Nam Định sẽ trở về sân nhà Thiên Trường tiếp đón Quảng Nam FC.

Dù tiếp tục thiếu vắng Rafaelson (Nguyễn Xuân Son) trên hàng công nhưng với lợi thế sân nhà và lực lượng nhỉnh hơn, đội bóng thành Nam được kỳ vọng sẽ bỏ túi trọn vẹn 3 điểm và có được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Về phía Quảng Nam, đội bóng miền Trung vừa để thua trắng 0-4 trước Hoàng Anh Gia Lai và đang hướng tới những điểm số đầu tiên của mùa giải song đây rõ ràng không phải là nhiệm vụ dễ dàng với họ khi Nam Định đang khát điểm và có điểm tựa là sân Thiên Trường.

Tác giả: Tuệ Tâm

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP