Thế giới

Mỹ: Tranh cãi vì quà giáng sinh, em trai bắn chết chị gái

Một cậu bé 14 tuổi ở bang Florida - Mỹ đã bắn chết chị gái 23 tuổi của mình trong lúc tranh cãi về quà tặng đêm giáng sinh.

Đài ABC News ngày 28-12 dẫn lời văn phòng cảnh sát trưởng quận Pinellas cho biết sau khi cậu bé 14 tuổi lấy súng bắn vào ngực chị gái Abrielle Baldwin, 23 tuổi, anh trai 15 tuổi của cậu bé này cũng lấy súng bắn vào bụng em trai.

Cậu bé 14 tuổi đã bị buộc tội giết người cấp độ một và tội liên quan đến sở hữu súng. Còn cậu bé 15 tuổi bị buộc tội cố ý giết người cấp độ một.

Vụ nổ súng xảy ra tại khu dân cư Largo hôm 24-12. Các quan chức địa phương cho biết cô Abrielle Baldwin và cậu bé 14 tuổi đều bị một vết thương do đạn bắn. Cả hai được chở tới bệnh viện nhưng Baldwin được xác định đã tử vong tại đây. Theo cảnh sát trưởng Bob Gualtieri, cậu bé 14 tuổi đang trong tình trạng ổn định.

Cảnh sát trưởng Bob Gualtieri nói về vụ nổ súng giết chết Baldwin tại một cuộc họp báo. Ảnh: Văn phòng cảnh sát trưởng quận Pinellas

Điều tra ban đầu cho thấy Baldwin, cậu bé 14 tuổi và cậu bé 15 tuổi đều là chị em ruột, đã đi mua sắm vào dịp Lễ Giáng sinh với mẹ và hai con trai của Baldwin, một bé 11 tháng tuổi và một bé 6 tuổi.

Cảnh sát trưởng Gualtieri nói rằng cậu bé 14 tuổi ghen tị vì mẹ tặng anh trai mình nhiều quà hơn, dẫn đến tranh cãi. Sau đó, cả gia đình rời cửa hàng và đến nhà bà của họ, nơi các cậu bé tiếp tục tranh cãi.

Cậu bé 14 tuổi được cho là lấy một khẩu súng lục, dọa bắn vào đầu anh trai mình và muốn ẩu đả nhưng cậu bé 15 tuổi không muốn tham gia. Chú của hai cậu bé sau đó tách hai anh em ra và đưa cậu em rời khỏi nhà.

Tiếp đến, Baldwin bảo cậu em 14 tuổi ngừng tranh cãi vì đang dịp lễ Giáng sinh nhưng vô tình khiến căng thẳng leo thang. Kết cục, người chị gái lãnh một viên đạn vào ngực và qua đời tại bệnh viện.

Riêng cậu bé 15 tuổi sau khi bắn vào bụng em trai đã rời khỏi hiện trường, ném khẩu súng vào một cái sân gần đó và trốn đến nhà họ hàng.

Cảnh sát trưởng Gualtieri cho hay hai cậu bé đều mang súng theo người, dường như có được từ các vụ trộm xe hơi hoặc mua súng bị đánh cắp bán trên đường phố. Trong 30 ngày qua, cảnh sát địa phương nhận được báo cáo về việc 17 khẩu súng bị đánh cắp từ những chiếc ô tô không khóa.

Cả hai cậu bé trên đều bị bắt vì thực hiện "nhiều vụ trộm xe" vào tháng 5-2023, trong khi người em trai bị bắt từ khi mới 12 tuổi.

Tác giả: Phạm Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP