Trong tỉnh

Mưa lớn suốt 24 giờ gây ngập lụt ở huyện cao nhất Nghệ An

Trận mưa lớn kéo dài suốt gần 24 giờ qua đã làm cho nhiều bản làng của xã Mường Lống, huyện biên giới Kỳ Sơn được xem là cao nhất xứ Nghệ, chịu ảnh hưởng của lũ lụt.

Sáng 24/7, trao đổi nhanh với phóng viên Dân trí, ông Và Chá Xa - Chủ tịch UBND xã Mường Lống (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) cho biết, trận mưa lớn kéo dài từ sáng sớm qua (23/7) đến gần rạng sáng nay (24/7), đã làm cho nhiều nhà dân bị nước tràn vào, trạm y tế xã cũng bị ngập…

"Do mưa lớn kéo dài làm các khe suối nước dâng cao. Khoảng 21h ngày 23/7, nước chảy tràn vào nhà lưu trú của bệnh nhân trạm y tế xã, bùn đất ngập khắp nơi. Rất may nhà lưu trú không có bệnh nhân nên không có thiệt hại về người", ông Và Chá Xa cho biết.

Sau khi nhận được thông báo trạm y tế xã bị ngập, ngay trong đêm, Công an xã Mường Lống đã có mặt hỗ trợ, đưa các vật dụng thiết yếu sang khu vực an toàn.

"Hiện tại địa bàn Mường Lống mưa nhỏ, nước đã rút, tạm thời ổn định, không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, đoạn đường đi qua trạm y tế xã đang bị bùn đất tràn ra đường, chúng tôi đang huy động các đoàn thể tiếp tục dọn dẹp, khắc phục hậu quả", ông Xa cho biết thêm.

Quãng đường từ thành phố Vinh lên Mường Lống khoảng 250 km. Đây là xã miền núi cao của huyện biên giới Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. Mường Lống nằm trong thung lũng trên đỉnh núi thuộc dãy Trường Sơn có độ cao gần 1.500 m so với mực nước biển, gần biên giới Việt - Lào.

Mường Lống được mệnh danh là "Sa Pa của xứ Nghệ" bởi khí hậu luôn mát mẻ quanh năm. Tuy nhiên, trong những ngày qua, địa phương này luôn phải đối mặt với tình hình mưa lũ diễn biến rất phức tạp, ảnh hưởng nhiều đến đời sống nhân dân.

Một số hình ảnh mưa lũ gây ảnh hưởng cho xã Mường Lống được người dân cung cấp:

Trận mưa kéo dài từ sáng ngày 23/7 đến sáng 24/7, tại xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn đã ảnh hưởng tới một số tuyến đường giao thông và nhà dân. Lực lượng chức năng khẩn trương có mặt hỗ trợ nhân dân.

Nước mưa xối xả từ trên núi đổ xuống chảy qua nhà dân.

Nước và bùn đất chảy tràn vào nhà lưu trú của trạm y tế xã.

Điều động xe đến khắc phục hậu quả.

Sáng 24/7, nước lũ vẫn đang gây ngập một số nơi tại xã Mường Lống.

Trận mưa lớn kéo dài từ ngày 23 đến rạng sáng 24/7 khiến cho xã Mường Lống nằm ở độ cao gần 1.500 m so với mực nước biển bị ảnh hưởng nặng nề.

Đất đá từ trên núi đổ xuống đường.

Tác giả: Nguyễn Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP