Đẹp

Mùa hè đi làm mặc theo công thức của "phú bà VTV", chỉ 2 món trên người, vừa gọn vừa khí chất

Đôi khi sự thanh lịch lại đến từ sự tối giản. Ăn mặc càng ít thứ trên người càng đẹp sang lại gọn người.

Nói không ngoa khi cho rằng, vũ trụ VTV là nơi quy tụ nhiều mỹ nhân xinh đẹp, mặc sang trọng mà nhiều chị em công sở hướng tới nhiều nhất. Thuỳ thuộc vào tính chất của mỗi kênh và chương trình mà các MC - BTV thường có style định hình riêng song điểm chung ở họ chính là 2 chữ thanh lịch.

Nhắc đến biểu tượng thời trang của Đài truyền hình Việt Nam, khó ai quên được Dương Ngọc Trinh. "Chủ xị" của bản tin tài chính mệnh danh là "Biên tập viên giàu nhất VTV" hay "phú bà VTV". Độ giàu sang của nữ MC là điều không ai phủ nhận.

"Quẳng" gánh nặng 15kg bằng việc xách túi đi làm, Dương Ngọc Trinh thú vị khi chia sẻ gout thời trang ăn mặc của mình khi lên sóng nói chuyện tiền tỷ với các shark chính là đơn giản combo áo và quần. Cô nhấn mạnh, quần phải là chất liệu tốt, khi ngồi hay di chuyển nhiều cũng không bị nhăn còn áo thì có thể đa dạng nhưng nhất định phải là áo sơ mi.

Áo sơ mi vốn là item không thể thiếu đối với dân công sở nhưng có lẽ nhiều người bấy lâu nay có cái nhìn hạn hẹp về món thời trang này. Lí do nằm ở việc, áo sơ mi không chỉ gói gọn ở đường cắt may cổ bẻ, hàng cúc cài trước ngực mà còn có nhiều món hay ho, mới mẻ hơn nhiều. Hè 2023 nóng đỉnh điểm, chị em nên đầu tư mua áo sơ mi gì?

Áo sơ mi trắng, form dáng cơ bản

Về cơ bản, áo sơ mi trắng không bao giờ lỗi thời. Có thể, chiếc áo với form dáng truyền thống là cổ bẻ này sẽ ít thường xuyên "lọt mắt xanh" của nàng khi mở tủ hơn nhưng nó lại là món có tính ứng dụng cao bậc nhất. Nó vừa có thể mặc suông với quần tây, quần jeans, kaki hay thậm chí mix được với vest, blazer hay suit.

Chị em công sở mặc sơ mi nếu muốn giữ sự tinh tế, không nên mặc những dáng áo ôm quá sát cơ thể. Điều này vừa cản trở vận động lại dễ khiến khổ chủ lâm vào thế khó xử với khoảng cúc ở ngực.

Mốt diện sơ mi trắng của hè 2023 là áo dáng oversize, xắn ống tay lên đến cùi trỏ là trông nàng rất năng động và trẻ trung.

Áo sơ mi hoạ tiết nhiệt đới

Mùa hè đâu chỉ có rộn ràng ở những chuyến đi nghỉ mát. Bạn có thể đem cả mùa hè náo nhiệt vào trong văn phòng chỉ bằng chiếc áo sơ mi hoạ tiết đặc trưng của miền nhiệt đới. Mặc mỗi chiếc áo sơ mi hoạ tiết màu mè không bị coi là "cưa sừng làm nghé" hay "đồng bóng" nếu bạn biết cách tiết chế, mix với 1 chiếc quần trơn màu như Dương Ngọc Trinh.

Vì áo hoạ tiết đã cầu kì nên chị em cũng nên chú ý một chút ở khâu trang điểm và làm tóc. Một mái tóc được buộc đuôi ngựa, đánh phồng chân sẽ rất sang và thần thái.

Bạn có thể áp dụng công thức mặc định là áo hoạ tiết với quần màu trắng hoặc quần âu màu đen. Áo sáng màu và quần quần tối màu cũng là gợi ý hay cho những quý cô có phần thân dưới lớn.

Chỉ 1 chiếc áo nhưng cũng đủ khả năng giúp bạn "sáng cả vùng trời".

Bên cạnh những chiếc áo hoạ tiết thì mùa hè, chị em công sở cũng có thể chiều chuộng bản thân 1 chút với áo lụa màu sắc. Những thiết kế này thường cho cảm giác trên da cực thoải mái song nàng cần chú ý khoản lựa chọn nội y đi kèm.

Áo hoạ tiết hoa nhí cũng là sự lựa chọn thích hợp cho những quý cô công sở yêu thích phong cách nữ tính.

Những ai có khuyết điểm phần thân trên quá bé, hãy lưu ý mặc sáng màu. Ngược lại nếu nàng thân trên lớn như bắp tay to, vai rộng thì hãy mặc áo blouse tay bồng nhưng hoạ tiết trầm tính hơn.

Đôi lúc, chị em có thể làm mới tủ đồ với hoạ tiết chấm bi. 1 số chi tiết cách điệu như nơ buộc cổ cũng được chấm điểm cao cho phong cách quý tộc.

Áo sơ mi hoạ tiết monogram

Bên cạnh hoạ tiết hoa nhí, hè 2023 vẫn chưa hết ho áo hoạ tiết monogram. Mốt diện này được lăng xê từ nhiều năm trước và cho tới nay vẫn chưa ngừng hot. Áo hoạ tiết mang logo của các nhà mốt so với hoạ tiết hoa nhí có độ chững chạc và hiện đại hơn.

Đặc điểm này còn thích hợp cho những ai có vóc dáng đầy đặn mà muốn bản thân gọn gàng hơn.

Các hoạ tiết như LV, Fendi, Dior,... đang rất được lòng giới sành mặc và chịu chi cho thời trang.

Chị em có thể linh hoạt mix hoạ tiết monogram với hoạ tiết hoa nhí để cân bằng tính nữ.

Mùa hè này, bên cạnh cố định may áo với dáng tay dài, nàng công sở có thể phá cách hơn với tay lửng.

Tác giả: Anh Vũ

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP