Bạn cần biết

Mùa hè bật điều hòa nhớ treo khăn tắm trong phòng, chỉ người thông minh mới hiểu lý do

Điều này có thể giải quyết được những phiền toái của nhiều người.

Đã đến tháng 4, thời tiết ngày càng nắng nóng, muỗi bắt đầu quấy rầy giấc ngủ của mọi người vào ban đêm, để có một giấc ngủ thoải mái, chúng ta cũng sẵn sàng bật điều hòa.

Nhưng trước khi bật điều hòa thì phải treo khăn trong phòng điều hòa, điều này có thể giải quyết được những phiền toái của nhiều người, bạn đã biết lợi ích của việc treo khăn trong phòng điều hòa chưa?

1. Cách treo khăn trong phòng điều hòa

Việc bật điều hòa trong mùa hè không còn là điều quá xa xỉ. Tuy nhiên, hầu hết các gia đình đều quên làm ẩm phòng khi bật máy lạnh, vì vậy trẻ sẽ cảm thấy rất khô sau khi ở trong phòng máy lạnh lâu.

Mùa hè bật điều hòa, nếu không có máy tạo ẩm ở nhà thì phải làm sao? Khi bạn gặp sự cố như vậy, có một mẹo, tiết kiệm và thiết thực hơn là mua máy tạo ẩm.

Cách thức hoạt động như sau: Đầu tiên bạn chuẩn bị một chậu nước, đổ một ít giấm trắng vào nước và cắt một ít gừng tươi và cho vào ngâm. Chuẩn bị một chiếc khăn và ngâm trong nước khoảng 10 phút.

Sau khi hết thời gian ngâm, chúng ta lấy khăn ra và vặn ở trạng thái nửa khô. Sau đó chuẩn bị một chiếc móc áo và treo chiếc khăn đã xoắn lên móc áo. Nhiều bạn sẽ hỏi, treo một chiếc khăn như vậy trong phòng có chức năng gì?

Thực tế cho thấy, mùa hè khi bật điều hòa, treo một chiếc khăn như vậy trong phòng không chỉ có tác dụng làm ẩm mà còn chống cảm lạnh. Nó hoạt động tốt hơn máy tạo ẩm của bạn.

2. Tác dụng của chiếc khăn ẩm khi bật điều hòa

Điểm đầu tiên là do hàm lượng nước trong không khí nóng cao hơn trong không khí lạnh, hàm lượng nước trong phòng sẽ giảm xuống khi bật điều hòa vào mùa hè, do đó da người sẽ cảm thấy khô và khó chịu. Nếu không có máy tạo độ ẩm trong phòng, bạn có thể treo một trong những chiếc khăn này. Sự bay hơi của độ ẩm từ khăn tắm có thể làm tăng độ ẩm trong phòng và giải quyết vấn đề này.

Điểm thứ hai là khăn có chứa giấm trắng và gừng nên khi cơ thể con người tỏa ra mùi gừng và hít vào có thể chống cảm lạnh, nhất là đối với những bạn ở trong phòng điều hòa lâu. Mùi hăng của gừng cũng có thể đuổi muỗi. Kết hợp với giấm trắng có thể khử mùi hôi trong phòng điều hòa, giúp không khí trong phòng trong lành và dễ chịu hơn.

3. Sử dụng máy lạnh như thế nào để tốt cho sức khỏe hơn?

- Nhiệt độ cần được kiểm soát

Khi bật điều hòa phải điều chỉnh nhiệt độ phù hợp, vì nếu để nhiệt độ quá thấp dễ dẫn đến chênh lệch nhiệt độ trong nhà và ngoài trời quá lớn, không chỉ tốn thêm tiền điện mà còn dễ cảm lạnh khi chúng ta ra vào và luân phiên giữa nóng và lạnh.

Nhưng nếu nó quá cao, hiệu quả làm mát sẽ không đạt được, vì vậy nói chung, nhiệt độ dễ chịu hơn là từ 25 ° C-28 ° C.

- Vệ sinh máy lạnh theo thời gian

Điều hòa sẽ không dùng vào mùa xuân, mùa thu, mùa đông, chỉ sử dụng vào mùa hè. Khi không sử dụng chúng ta hầu như không vệ sinh, mùa hè thì bật gần như cả ngày nên các bộ phận trong máy điều hòa không khí rất bẩn.

Đặc biệt là lưới lọc, thông thường gió phải đi qua lưới lọc nên có rất nhiều thứ bẩn bám vào, nếu không được vệ sinh thường xuyên sẽ dễ dàng thổi bay những thứ bẩn vào phòng và gây hại cho cơ thể chúng ta.

- Đóng cửa sổ

Một số người muốn dùng điều hòa nhưng lại thấy lạnh nên mở cửa sổ để thổi bớt gió điều hòa, điều này không chỉ dễ làm điều hòa bị chảy nước mà còn làm tăng công suất của điều hòa, dễ gây hỏng máy.

Vì vậy, tốt nhất bạn nên đóng các cửa ra vào và cửa sổ khi máy lạnh đang bật và điều chỉnh nhiệt độ về mức nhiệt hợp lý.

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP