Thể thao

Mourinho trổ tài thay người, giúp Roma vào bán kết Europa League

Rạng sáng nay, Jose Mourinho đã chứng tỏ tài cầm quân kiệt xuất khi ông đưa 3 cầu thủ dự bị vào và cả 3 đều ghi bàn để giúp Roma ngược dòng thắng Feyenoord với tỷ số chung cuộc 4-2, ghi tên vào bán kết.


Hấp dẫn trên sân cỏ, căng thẳng trên băng ghế chỉ đạo, đó là những gì đã diễn ra ở trận lượt về tứ kết Europa League giữa Roma gặp Feyenoord. Dù phải làm khách song Feyenoord mới là đội tạo thế trận ấn tượng hơn. Trong 30 phút đầu, họ đôi công sòng phẳng với Roma và tạo ra pha bóng suýt ghi bàn khi Sebastian Szymanski dứt điểm hiểm hóc. Nhưng bằng cách nào đó, thủ thành Rui Patricio vẫn kịp phản xạ.

Đến phút 32, Roma mới tạo ra cơ hội đầu tiên. Trong pha bóng phản công sắc lẹm, Stephan El Shaarawy, người vừa vào sân tức thì, thoát xuống đối mặt thủ môn nhưng lại sút vọt xà trong gang tấc. Đây cũng là tình huống khép lại 45 phút đầu với nhiều nuối tiếc.

Thế trận giằng co được hai đội duy trì trong hiệp 2. Nhưng khác với hiệp 1, khả năng tận dụng của họ đã tốt hơn. Phút 60, trong pha dứt điểm trúng đích đầu tiên của hiệp đấu, Leonardo Spinazzola đã ghi bàn với cú sút chéo góc chuẩn xác. Như vậy, cách biệt 0-1 ở lượt đi đã được san lấp, tỷ số sau hai lượt trận đang là 1-1.

Abraham in dấu giày làm nên 2 bàn thắng quan trọng ở hiệp phụ để đưa Roma đi tiếp

Thừa thắng xông lên, Roma dồn ép đối thủ để sớm dứt điểm cuộc chơi. Nhưng khi mà Dybala hay Matic còn chưa làm nên khác biệt thì Paixao đã đánh đầu tung lưới Rui Patricio, gỡ hòa 1-1 cho Feyenoord ở phút 80. Đây là pha sút trúng đích duy nhất của họ trong hiệp 2. Sút 2 vào 1, đại diện Hà Lan thực sự cho thấy sự sắc sảo.

Trong khi đó ở 14 pha dứt điểm từ đầu hiệp 2, Roma cũng chỉ thành công 1 lần. Họ sẽ thất bại nếu tỷ số 1-1 ở lượt về được giữ nguyên. Nhưng trong cú dứt điểm thứ 15, bàn thắng đã tới. Phút 89, Paulo Dybala là người tỏa sáng với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 sau khi anh khống chế gọn pha nhả bóng từ Pellegrini rồi xoay người dứt điểm tung nóc lưới.

Pha lập công này khiến cầu trường Olimpico nổ tung, khiến Mourinho sung sướng bật dậy khỏi băng ghế huấn luyện, và nó cũng khiến Feyenoord hết nhuệ khí chiến đấu.

Với tỷ số chung cuộc 2-2, hai đội bước vào hiệp phụ và từ đây, Roma đã chiếm ưu thế hoàn toàn. Họ tung ra tới 6 cú dứt điểm trúng đích so với 1 của đối thủ, và khác biệt từ thống kê được thể hiện rõ trên bảng tỷ số.

Phút 101, Tammy Abraham căng ngang vừa tầm để Stephan El Shaarawy dễ dàng, nâng tỷ số lên 3-1. Đến phút 109, Pellegrini kết liễu Feyenoord cũng bằng một cú sút cận thành. Và người trợ giúp anh lại là Abraham.

Mourinho đã thực sự cho thấy sự cao tay khi 3 chân sút được ông tung vào từ ghế dự bị đều ghi bàn, với El Shaarawy vào sân từ hiệp 1 và Abraham, Dybala ở hiệp 2. Thắng trận này, Roma sẽ vào bán kết gặp Leverkusen.

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP