Xã hội

Một giảng viên đại học lừa tình hàng loạt phụ nữ, có nhiều con rơi: Phát hiện thêm đứa con rơi thứ 5

Không chỉ lừa tình nhiều phụ nữa, Nguyễn Văn Thịnh còn bị tố cáo lừa xin việc với số tiền 80 triệu đồng.

Ảnh Nguyễn Văn Thịnh gửi chị N.T.T (Nghệ An) khi hai người còn quen nhau. Ảnh: ANH LÂM CUNG CẤP

Liên quan vụ Nguyễn Văn Thịnh (42 tuổi, tiến sĩ, nguyên giảng viên Trường ĐH Bạc Liêu) lừa tình hàng loạt phụ nữ, có nhiều con rơi mà Thanh Niên đã phản ánh, ngày 26.11, PV Thanh Niên tiếp tục được bạn đọc cung cấp thêm thông tin Thịnh còn có một đứa con rơi thứ 5.

Theo đó, năm 2008, khi đang học thạc sĩ tại tỉnh Đồng Tháp, Thịnh đã sống chung như vợ chồng với chị H. (32 tuổi, quê Thanh Hóa). Khi đó, chị H. cùng gia đình sinh sống ở TX.Giá Rai (Bạc Liêu). Trong thời gian này, Thịnh thuê quán có quy mô lớn cho chị H. bán cà phê ở TP.Cần Thơ và tổ chức đám cưới ở quê của chị này. Năm 2010, chị H. sinh một con gái, đặt tên N.N.T.V. Sau đó, Thịnh và chị H. xây dựng một căn nhà 1 trệt, 2 lầu tại TP.Cần Thơ, tiền do Thịnh góp một phần nhỏ, gia đình chị H. cho, còn lại vay ngân hàng.

Cũng trong thời gian này, Thịnh quen và chung sống như vợ chồng với chị N.T.P.T (30 tuổi, H.Cái Nước, Cà Mau). Khoảng tháng 4.2011, Thịnh tổ chức đám cưới tại nhà chị T. Sau khi sự vụ vỡ lở, chị H. chủ động chia tay Thịnh. Lúc này, do bị ngân hàng, các cửa hàng vật liệu xây dựng xiết nợ nên chị H. phải bán căn nhà trả nợ, còn khoảng 60 triệu đồng để nuôi con.

Theo thông tin từ một người bạn cùng học chung với Thịnh cung cấp, trong khóa học thạc sĩ từ năm 2008 - 2011, ngoài sống chung như vợ chồng với chị H., chị T., Thịnh còn sống chung nhiều phụ nữ khác.
Lừa chạy việc

Trong diễn biến khác, ngày 26.11, anh Văn Đức Lâm (ngụ xã Tam Hợp, H.Quỳ Hợp, Nghệ An) cho biết qua thông tin trên Thanh Niên phản ánh về Nguyễn Văn Thịnh, gia đình anh xác định chính Thịnh có hành vi lừa đảo xin việc làm để chiếm đoạt tiền nên đã làm đơn gửi Công an TP.Bạc Liêu tố cáo, đề nghị điều tra, xử lý theo pháp luật.

Anh Lâm trình bày, đầu tháng 3.2015, Thịnh theo chị N.T.T (ở gần nhà Lâm) về quê ra mắt gia đình người yêu tại xã Tam Hợp. Sau đó, chị T. tìm hiểu biết Thịnh đã có vợ con hợp pháp nên chủ động chia tay.

Anh Văn Đức Lâm cùng các chứng từ, đơn tố cáo Thịnh lừa xin việc để chiếm đoạt tiền. ẢNH: GIA ĐÌNH CUNG CẤP

Trong thời gian ở Tam Hợp, Thịnh tiếp cận và làm quen với bà Nguyễn Thị Cầu (mẹ anh Lâm), “nổ” là giảng viên đại học, có quen biết nhiều lãnh đạo. Biết anh Lâm mới tốt nghiệp cử nhân công nghệ thông tin, chưa có việc làm, Thịnh đặt vấn đề chi tiền để xin việc làm cho Lâm ở Sở KH-ĐT Bạc Liêu, sau đó liên tục điện thoại hối thúc gửi hồ sơ và tiền để xin việc. Ngày 13.3.2015, gia đình Lâm đi vay ngân hàng, mượn người thân và vay nóng được 80 triệu đồng chuyển vào tài khoản cho Thịnh. Sau khi nhận tiền, Thịnh hứa trong 1 tháng sẽ xin được việc làm. Tuy nhiên, đến hẹn gia đình Lâm hỏi thì Thịnh lại hứa tháng sau…

Bị hối thúc, Thịnh gợi ý xin đi làm tạm ở Trường ĐH Bạc Liêu, nhưng gia đình anh Lâm không đồng ý. Sau đó, Thịnh lại gợi ý xin cho anh Lâm đi làm ở một bệnh viện trong tỉnh Bạc Liêu. Lúc này, gia đình anh Lâm biết bị lừa nên yêu cầu Thịnh trả hồ sơ và 80 triệu đồng đã chuyển, tuy nhiên Thịnh chỉ hứa rồi cúp điện thoại.

Do hoàn cảnh gia đình khốn khó, số tiền vay nóng đưa cho Thịnh không có khả năng trả, cùng đường, anh trai của Lâm là Văn Đức Sơn (29 tuổi) phải đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan để kiếm tiền trả nợ. Ngày 30.9, chẳng may anh Sơn bị tai nạn giao thông nghiêm trọng, không có tiền cứu chữa, không vay mượn được ai nên bà Cầu đã điện thoại van xin Thịnh trả tiền nhưng vẫn chỉ nhận được lời hứa. Bị thương nặng, tiền viện phí cao, gia đình không thể xoay xở kiếm ra số tiền lớn để gửi sang chữa trị nên ngày 15.10 anh Sơn đã tử vong. Còn anh Lâm, do không xin được việc làm nên hằng ngày phải đi làm thuê đủ nghề để kiếm tiền trả nợ. Theo anh Lâm, đến nay đã hơn 3 năm 8 tháng nhưng Thịnh cố tình chiếm đoạt tiền, không hoàn trả được đồng nào.

Chiều 26.11, trao đổi với PV Thanh Niên về hành vi của Thịnh bị truy tố, ông Trần Mạnh Hùng, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bạc Liêu, cho biết ngày 6.6, khi nhận được thông báo của Công an TP.Bạc Liêu về khởi tố vụ án liên quan với Thịnh, nhà trường đã chủ động không cho Thịnh làm giám thị kỳ thi THPT quốc gia, không cho giảng dạy từ đó đến nay, không xét lên lương, cắt thưởng lương theo học hàm tiến sĩ.

Tác giả: Trần Thanh Phong

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP