Cộng đồng mạng

Một gia đình đang giữ kỷ lục tại Đường Lên Đỉnh Olympia

Kỷ lục đó là gì?

Đường Lên Đỉnh Olympia là chương trình truyền hình thực tế dành cho học sinh phổ thông có sức hấp dẫn và ảnh hưởng lớn tại Việt Nam, được phát sóng trên kênh VTV3 của Đài Truyền hình Việt Nam. Lên sóng từ năm 1999, chương trình nhanh chóng trở thành nơi để khám phá, bồi dưỡng và phát triển những tài năng học thuật từ các trường THPT trên khắp cả nước.

Đường Lên Đỉnh Olympia không chỉ được biết đến với những câu hỏi đa dạng, kiểm tra kiến thức sâu rộng trong nhiều lĩnh vực, mà còn qua cách thức tổ chức chuyên nghiệp, tạo điều kiện để các em học sinh thể hiện khả năng tư duy, sự nhanh nhẹn. Qua đó, chương trình góp phần khích lệ tinh thần học tập, sự tự tin và lòng đam mê tri thức trong giới trẻ Việt Nam.

Trong vô số kỷ lục của cuộc thi này, có một kỷ lục khó có thể xô đổ đó chính là: Gia đình có nhiều thí sinh tham gia Đường Lên Đỉnh Olympia nhất.

Cụ thể, xuất hiện tại Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 15, thí sinh Nguyễn Hữu Trí (trường THPT Tùng Thiện, Hà Nội) dù không giành chiến thắng tại cuộc thi Tuần 3 Tháng 1 Quý 3 (phát sóng 22/2/2015), nhưng lại khiến khán giả chú ý vì những chia sẻ của mình. Theo đó, trước Hữu Trí, đã có 2 người thân của nam sinh từng đứng trên sân khấu Olympia. Đó là chị gái Nguyễn Ngọc Trang (Olympia năm thứ 8) và anh rể Trần Văn Ngọc Tân (Olympia năm thứ 7).

Nguyễn Hữu Trí là thí sinh của chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 15

Hữu Trí (ở trên) còn chị gái Ngọc Trang và anh rể Ngọc Tân (ở dưới)

Ngọc Tân và Ngọc Trang về chung một nhà sau 5 năm tìm hiểu. Dù yêu xa 2.000km, hai người vẫn cố gắng gặp nhau hàng tháng, lúc có tiền thì đi máy bay, không có tiền thì đi xe giường nằm. Họ nằm trong số cặp đôi nên duyên từ Olympia được khán giả biết đến.

Ngọc Tân và Ngọc Trang lên duyên từ Olympia

Bên cạnh kỷ lục này, nhiều gia đình cũng có đến 2 con đi thi Đường Lên Đỉnh Olympia, như hai anh em Phan Minh Đức (vô địch năm thứ 10) và Phan Thị Phương Thảo (năm thứ 13), Nguyễn Thị Ngọc Thơ (năm thứ 5) và Nguyễn Ngọc Khánh (năm thứ 12), Nguyễn Vũ Hưng (năm thứ 6) và Nguyễn Vũ Hội (năm thứ 11)...

Hai anh em Phan Minh Đức (vô địch năm thứ 10) và Phan Thị Phương Thảo (năm thứ 13) (Nguồn Fanpage: Đường Lên Đỉnh Olympia)

Tác giả: Đông (Tổng hợp)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP