Cuộc sống

Món quà “đau điếng” vợ tặng kẻ thứ ba trước khi từ bỏ gã chồng bội bạc

Chị bật cười, chỉ chậm rãi đáp lời: “Này kẻ thứ ba, trước khi chị nhường chồng cho em thì chị cũng phải cho em không dám ngẩng mặt lên với đời đã!”...

Đối với một người vợ, chồng đi ngoại tình đã đủ đau đớn rồi. Nhưng chồng đã đi ngoại tình còn công khai cho mọi người ai cũng biết, thì nỗi đau ấy bị nhân lên gấp bội. Bẽ bàng và xót xa lắm. Niềm kiêu hãnh cuối cùng của một người vợ cũng hoàn toàn bị đánh gục.

Chị run run nhìn những hình ảnh kẻ thứ ba ấy đăng lên facebook chụp cảnh chồng mình và cô ả đi ăn, đi chơi hẹn hò với nhau kèm những lời yêu thương, tình tứ. Gần năm nay chồng chị ngoại tình với cô ả. Ban đầu chị chưa biết thì còn giấu diếm, nhưng khi chị đã biết, anh ta bị đặt vào thế phải chọn lựa giữa vợ hoặc bồ thì liền chơi bài cùn: “Anh không muốn bỏ vợ nhưng anh cũng không rời xa được cô ấy!”.

Ảnh minh họa


Chị vì con, vì muốn giữ gia đình toàn vẹn mà vẫn cố gắng níu kéo, mềm mỏng, lạt mềm buộc chặt hi vọng đưa chồng được về lối cũ. Nhưng dường như càng ngày anh ta càng ngả về phía bên cô ả kia. Còn cô ta, được đà thì vênh vang, tự đắc, bắt đầu công khai tình yêu của họ và ngang nhiên thách thức, trêu ngươi chị. Lúc này, chị biết, mọi thứ chẳng còn có thể cứu vãn được nữa rồi. Nếu chồng chị còn muốn quay về thì chị sẽ cắn răng cho anh ta cơ hội, chứ đằng này, anh ta đâu cần cái cơ hội ấy nữa.

Tình yêu của chị đã phai dần theo những đêm chị thao thức vì anh ta vắng nhà ở bên bồ rồi. Đến lúc này, chị cũng chẳng còn gì luyến tiếc nữa. Thôi thì chị không giữ được bố cho con, bảo toàn cho con được một gia đình toàn vẹn, âu cũng là số phận. Nhưng những nỗi đau chị từng phải trải qua, chị sẽ trả cho đủ, gói ghém tất cả để tặng cho đôi tình nhân ấy một món quà cuối cùng, trước khi chị viết đơn li hôn ném vào mặt người chồng bội bạc ấy.

Đầu tiên, chị thu thập tất cả những bằng chứng ngoại tình của đôi tình nhân ấy lại. Điều đó quá dễ dàng, vì 2 kẻ ấy cũng đâu có giấu diếm. Chị đăng công khai lên facebook cá nhân của mình để tất cả bạn bè, người quen đều biết đầu đuôi câu chuyện. Với nhân cách sống của chị bấy lâu nay và những bằng cớ rành rành. Ai cũng thông cảm, xót thương cho chị, đồng thời lên án, chê trách và khinh bỉ đôi tình nhân bất chấp tất cả luân thường đạo lý kia.

Chị còn đưa lên các diễn đàn lớn có hàng trăm nghìn thành viên, chia sẻ cho mọi người cùng biết. Từ một hội nhóm, câu chuyện về kẻ thứ ba trâng tráo của chị được lan truyền rộng rãi, và vô hình chung cộng đồng mạng đều biết tới. Chồng chị và cô ả phải khóa hết facebook, zalo và đổi số điện thoại vì áp lực của dư luận. Ai chẳng ghét cái ác và bất bình trước những thói xấu ở đời. Chính vì thế, cặp tình nhân ấy bị lên án kịch liệt, không chỉ từ những người quen biết, mà còn bởi cả những người xa lạ trên khắp đất nước. Rồi những thông tin về việc họ ngoại tình với nhau ấy, những lời gièm pha của người đời ấy sẽ còn mãi ở đó, mà mỗi khi lên mạng gõ phím vài dòng là họ có thể tìm được chúng một cách dễ dàng.

Chưa hết, chị về tận quê nhà cô ả kia, nói chuyện đàng hoàng với bố mẹ cô ta. Chị chẳng làm gì ghê gớm đâu, chỉ là kể hết toàn bộ sự thật thôi, và tuyên bố chị sẽ nhường chồng mình cho cô ta, một khi cô ta đã thèm thuồng anh ta tới mức ấy. Xóm giềng nhà cô ta thấy có chuyện xôn xao thì lập tức tới góp mặt, vậy là vô hình chung ai cũng biết chuyện xấu cô ta làm, và người đàn ông có thể sắp tới cô ta sẽ lấy làm chồng là do thế nào mà có được. Để rồi xem bố mẹ giáo viên của cô ta sẽ làm sao để không hổ thẹn với mọi người khi nuôi dạy ra một cô con gái phá vỡ hạnh phúc gia đình người khác như cô ta?

2 kẻ ấy nghĩ chị không dám làm gì, hay nghĩ chị là kẻ cao thượng không thèm làm gì? Đó là bởi vì khi chị còn muốn giữ mà thôi. Một khi không muốn níu nữa thì con người ta sẽ có vô vàn cách để phá. Bản thân chị là một người đàn bà bất hạnh khi có chồng ngoại tình, con chị có người bố không đạo đức, chị chẳng muốn rêu rao lên điều đó đâu, nhưng khi chị còn chưa kịp bóc mẽ thì bọn họ đã mang nhau đi khoe khoang khắp nơi từ đời nào rồi đó thôi.

Ảnh minh họa


Ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ, với sự ầm ĩ của sự việc, 2 kẻ ấy dù có về sống với nhau cũng sẽ chẳng được yên ổn. Một kẻ mang danh bội bạc, ruồng rẫy vợ con và một kẻ gắn mác người thứ 3 trơ trẽn, sẽ hạnh phúc chăng? Để rồi xem cô ta làm sao để ngẩng mặt lên với đời khi không ai là không biết chuyện cô ta tranh cướp chồng người, giành cha của những đứa trẻ vô tội? Cô ta có thể vênh vang với chị, vậy cô ta có thể vênh vang, đắc chí với người đời được không?

Khi sự việc huyên náo lên, cô nàng đầy bực bội và uất ức gọi cho chị, mắng mỏ chị là bỉ ổi, khốn nạn, ác độc,... đủ cả. Chị bật cười, chỉ chậm rãi đáp lời: “Này em, trước khi chị nhường chồng cho em thì chị cũng phải cho em không dám ngẩng mặt lên với đời đã!”. Rồi chị cúp rụp máy, chẳng buồn nghe cô ả nói thêm gì nữa. Có cái gì là không có giá của nó? Làm gì có chuyện, chị lặng thầm ôm nỗi đau để buông tay, còn 2 kẻ ấy nghiễm nhiên đến bên nhau hạnh phúc như chẳng có chuyện gì xảy ra, chẳng ai biết đến cái quá khứ bẩn thỉu ấy?

Tác giả bài viết: Phạm Giang

Nguồn tin:

  Từ khóa: không dám ,thứ ba ,trước khi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP