Thế giới

Mổ lợn đãi bạn khiến bạn say rượu bị tai biến, người đàn ông phải ra tòa

Anh Lưu không ngờ rằng bữa tiệc trọng thể mình tổ chức thết đãi bạn bè lại mang đến tai họa cho bạn, còn bản thân mình phải ra tòa và bồi thường.

Theo truyền thông Trung Quốc, cách đây không lâu, anh Lưu ở huyện Tam Tuệ, tỉnh Quý Châu quyết định mổ lợn, mở tiệc thiết đãi bạn bè, người thân. Tổng cộng có 14 người đến nhà làm khách, trong đó có anh Lưu Tân.

Trong bữa tiệc linh đình, chủ và khách uống rượu say sưa, trò chuyện vui vẻ. Cuối buổi, Lưu Tân đứng lên đi vệ sinh. Nào ngờ vì uống quá nhiều, vị khách này say đến mức ngã xuống bất tỉnh trong nhà vệ sinh mà không ai biết. Đến khi tiệc tàn, mọi người đi dọn dẹp mới phát hiện ra anh đang bất động, gọi thế nào cũng không tỉnh.

(Ảnh minh họa)

Tưởng rằng Lưu Tân chỉ say quá nên ngủ quên, anh Lưu và những người khác quyết định đưa Lưu Tân về nhà. Đến khi gia đình Lưu Tân thấy tình trạng của anh có vẻ bất thường, đưa đi bệnh viện cấp cứu thì người đàn ông này đã rơi vào tình trạng sống thực vật do tổn thương não nghiêm trọng.

Người nhà Lưu Tân rất phẫn nộ, đâm đơn kiện anh Lưu và 12 vị khách khác dự bữa tiệc hôm đó.

Mới đây, Tòa án nhân dân huyện Tam Tuệ đưa vụ án ra xét xử. Thẩm phán cho rằng, với tư cách là một người trưởng thành có đầy đủ năng lực hành vi, lẽ ra Lưu Tân phải nhận thức được hậu quả của việc uống rượu quá mức nhưng lại không để ý đến. Đây là nguyên nhân chính của thảm kịch và anh phải chịu trách nhiệm chính về thiệt hại. Tuy nhiên, những người khác cũng phải chịu một phần trách nhiệm.

Cuối cùng, gia đình Lưu Tân và 13 bị cáo đạt được thỏa thuận hòa giải tại tòa. Kết quả, anh Lưu - chủ nhà và 12 vị khách cùng bồi thường tổng cộng 178 nghìn nhân dân tệ (khoảng 610 triệu đồng). Trong đó, 9 người ngồi cùng bàn với Lưu Tân trả 123 nghìn nhân dân tệ (khoảng 421,7 triệu đồng), 4 người khác trả số tiền còn lại.

Thẩm phán cũng nhắc nhở, theo luật mới được sửa đổi của Trung Quốc, nếu người ý thức không rõ ràng hoặc không thể uống rượu nhưng vẫn bị ép uống, bị mất năng lực do say rượu và bất tỉnh thì người uống cùng bàn phải chịu trách nhiệm..

Tác giả: TÙY Ý

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP