Cộng đồng mạng

Mẹ bỉm sữa rơi nước mắt vì hành động lúc 3 giờ sáng của mẹ chồng và chồng

Bà mẹ bỉm sữa không giấu nổi sự xúc động và hạnh phúc: "Em thực sự không dám nghĩ mình sẽ may mắn đến nhường này".

Mẹ bỉm sữa Gen Z kể chuyện... "bị lừa" làm mẹ

Chuyện mẹ chồng - nàng dâu với vô vàn những vấn đề rắc rối, xích mích, từ xưa luôn khiến hội chị em hoang mang. Chưa hết, nhiều bà mẹ bỉm sữa còn kể khổ về chuyện ở cữ, mệt mỏi, thất vọng vì chồng vô tâm, mẹ chồng xét nét hoặc có tư tưởng cổ hủ, lạc hậu. Điều này khiến các cô gái trẻ cảm thấy sợ hãi khi đứng trước ngưỡng cửa hôn nhân.

Tuy nhiên ở mặt khác, cũng có không ít nàng dâu từng lên mạng "khoe" lấy chồng, sinh con "sướng không tưởng" nhờ có chồng yêu thương, mẹ chồng tâm lý. Câu chuyện do những nàng dâu "số hưởng" chia sẻ khiến dân tình không khỏi trầm trồ.

Mới đây, mẹ bỉm sữa Gen Z đến từ Bến Tre đã tiếp thêm động lực lấy chồng, sinh con cho hội chị em khi chia sẻ câu chuyện của mình.

Câu chuyện do Mỹ Huyền, mẹ bỉm sữa 21 tuổi đến từ Bến Tre kể lại: "4h44 sáng. Đã không còn là tình yêu nồng cháy như trước, thay vào đó là sự bình yên săn sóc của anh và mẹ.

Con dậy sớm lúc 3 giờ hơn, anh thấy vợ bế con ra cho uống sữa dù buồn ngủ vẫn cố dậy với vợ vì sợ em tủi thân. Nấu mì cho em vì em than đói, sợ em không có sức chăm con.

Mẹ chồng thấy hai đứa cũng ra chăm cháu cho con dâu ăn rồi dỗ cháu nội ngủ. Đoạn tình cảm tuổi 21 của em thật sự không dám nghĩ mình sẽ may mắn đến nhường này".

Mỹ Huyền cho hay, cô kết hôn và sinh con sớm. Cuộc sống giờ đây xoay quanh gia đình nhỏ. Mẹ bỉm sữa Gen Z chỉ có chồng con và người thân trong gia đình làm điểm tựa, cùng sẻ chia mọi vui buồn trong cuộc sống.

Do đó, cô cảm thấy may mắn và hạnh phúc vì được người thân yêu thương, đồng hành. Khá vui trước hành động của chồng và mẹ chồng, Mỹ Huyền quyết định chia sẻ câu chuyện nhỏ của mình lên một diễn đàn mạng.

Con nhỏ thức giấc lúc 3 giờ sáng. Mẹ chồng và chồng Mỹ Huyền vội vàng dậy cùng vợ chăm con, chuẩn bị đồ để vợ "lót dạ"

Nội dung đoạn chia sẻ khá ngắn gọn. Đi kèm theo đó là bức ảnh do camera ghi lại, khoảnh khắc Mỹ Huyền cùng chồng và mẹ chồng chăm sóc em bé, khi bé tỉnh giấc lúc hơn 3 giờ sáng.

Được biết, Mỹ Huyền cùng chồng kết hôn được 1 năm và đã sinh được cô công chúa đầu lòng. Mẹ bỉm Gen Z cho hay mình... "bị lừa" nên làm mẹ khá sớm. Nhưng cô vẫn khẳng định, "nếu biết lấy chồng sướng như vậy thì đã lấy lâu rồi":

"Vợ chồng em cưới nhau được hơn 1 năm. Lúc mới cưới về chồng em bảo là cứ để tự nhiên thôi, con cái là lộc trời cho, con đến lúc nào mình đón nhận lúc đấy.

Tụi em cũng lo, tại thấy có người cưới nhau xong 5 - 7 năm mới có con, không phải cứ muốn có là có đâu. Thế mà đâu đó chỉ 1 tháng sau, em thấy hơi mệt trong người, mua que về thử thì thấy có em bé.

Đi khám thì em bé được 2 tuần luôn. Cảm giác như kiểu mình... bị lừa ấy. Thế là em làm mẹ khi mới ngoài 20" - Mỹ Huyền nhớ lại.

Mỹ Huyền lên xe hoa khi vừa tròn đôi mươi

Mang thai, sinh con và chăm sóc con nhỏ là khoảng thời gian người phụ nữ mệt mỏi, yếu mềm và nhạy cảm nhất. Từ vóc dáng cơ thể, sức khỏe, tâm sinh lý đều ảnh hưởng. Đây là lúc họ cần nhất sự chở che, yêu thương, sẻ chia của chồng và người thân.

Đặc biệt, với Mỹ Huyền, cô chỉ mới ngoài đôi mươi, chưa có nhiều kinh nghiệm và sự từng trải. Làm vợ, làm dâu rồi làm mẹ khi tuổi đời còn khá trẻ, Mỹ Huyền cho hay cô cảm thấy may mắn vì luôn có chồng và mẹ chồng đồng hành.

"Mẹ chồng em cũng tuyệt vời lắm. Hồi có bầu, trời nóng nực nên mẹ thường cho tiền đi mua đồ bầu 'xịn xò' để mặc cho thoải mái. Em mới làm dâu được 1 tháng thì hay tin có em bé. Từ đó ba mẹ chồng không cho làm gì nặng. Mang tiếng đi làm dâu mà chưa làm một việc gì cho nhà chồng luôn.

Sáng ngủ tới 9-10 giờ mới dậy, dậy mẹ mua đồ ăn sáng sẵn cho rồi. Sinh xong thì em bé quấn bà nên mẹ nhàn tênh, thời gian rảnh của mẹ chồng em đều để dành chăm cháu".

Chồng chiều 1, mẹ chồng thương gấp 10

Mỹ Huyền và chồng là anh Trường Giang (23 tuổi), đều đến từ Bến Tre. Sống chung một ấp, nhà của họ chỉ cách nhau vài bước chân. Do đó, suốt 2 năm hẹn hò, Mỹ Huyền và chồng có cơ hội tìm hiểu, thân thiết với gia đình hai bên từ sớm.

Cặp đôi là bạn hàng xóm của nhau

Trước đây, Mỹ Huyền thừa nhận họ khá ghét nhau. Nhưng "ghét của nào trời trao của nấy": "Tụi em ở chung xóm, biết nhau từ nhỏ nhưng hồi đó không có ưa nhau lắm. Nếu không muốn nói là ghét nhau. Mãi tới năm 2020 bùng dịch, phải ở trong nhà suốt. Em đăng story lên facebook, không biết 'trời xui đất khiến' thế nào mà anh ấy trả lời story em, rồi từ đó nhắn tin qua lại.

Hai đứa hẹn nhau là qua dịch đi ăn uống thôi. Đến khi hết dịch thì anh ấy rủ đi chơi rồi dẫn lên nhà chơi luôn. Ba mẹ, gia đình hai bên vì là hàng xóm láng giềng nên đã biết nhau từ sớm. Khi hay tin tụi em quen nhau thì hoàn toàn ủng hộ vì không lạ gì nhau nữa. Quen nhau được 2 năm thì quyết định về chung nhà".

Sau khi kết hôn, Mỹ Huyền về nhà chồng, ở nhà phụ giúp bố mẹ chồng kinh doanh, buôn bán sạp dừa tại nhà. Còn chồng cô là tài xế chuyên chở hàng.

Chồng Mỹ Huyền luôn "tranh" chăm con với vợ

Dù tính chất công việc thường xuyên vắng nhà, nhưng Mỹ Huyền kể, mỗi tuần chỉ có 1 ngày ở nhà, chồng cô vẫn dành toàn thời gian chăm sóc con để vợ đi ra ngoài mua sắm, hẹn hò cùng bạn bè.

Các ngày trong tuần, dù ban ngày đi làm khá vất vả, nhưng đêm về, chồng Huyền cũng là người thức đêm bế con, trông con để vợ ngủ.

"Em thì là mẹ Gen Z, không có kinh nghiệm gì cả, có gì không biết đều lên mạng tra google hoặc 'lội' vào các diễn đàn trẻ em - mẹ bỉm sữa tham khảo. Chồng em tuy công việc bận rộn nhưng lúc nào cũng sẻ chia mọi việc với vợ. Từ lúc yêu chiều chuộng bao nhiêu, thì cưới về và có con vẫn y vậy.

Thậm chí còn hơn trước. Anh bảo thương vợ mang thai, sinh con đau đớn, vất vả nên từ lúc em bầu bí, chỉ cần thích ăn món gì chồng đều sắp xếp đưa đi.

Sinh con xong thì chồng "thưởng" bộ trang sức em thích để cám ơn vợ. Giờ đây mỗi đêm khi con ọ ẹ thức giấc, chồng đều dậy bế con, pha sữa, làm đồ ăn đêm cho vợ" - Mỹ Huyền hạnh phúc kể.

Với mẹ bỉm sữa đến từ Bến Tre, điều khiến cô hạnh phúc giờ đây không phải là những buổi hẹn hò tình tứ, những câu nói lãng mạn. Hay món quà bất ngờ như thuở hẹn hò.

Niềm vui giản dị của cuộc sống hiện tại là những đêm tỉnh giấc thấy chồng đang âm thầm bế, dỗ con ngủ để vợ không bị tỉnh giấc.

Hay như câu chuyện ngày hôm nay, khi cô dậy sớm bế con thì cả chồng và mẹ chồng đều dậy cùng để hỗ trợ.

"Mẹ chồng em vui vẻ, dễ gần, tâm lý lắm, nên thân với mẹ từ ngày đầu anh dẫn em về nhà chơi luôn. Ai nhìn cũng bảo em là con gái ruột của mẹ". Về cách chăm cháu cũng vậy. Mẹ không bao giờ áp đặt phải như ngày xưa, mà miễn em chăm con thế nào tốt cho em bé là mẹ đồng ý tất.

Em thấy đây là điều tuyệt vời nhất của mẹ. Em ở cữ nhà mẹ ruột, tròn 1 tháng mẹ chồng đã qua xin về. Tối nào cũng hỏi con dâu ngày mai thích ăn món gì để sáng mai mẹ đi chợ. Mẹ cũng nhớ hết sở thích ăn uống của em. Mỗi lần đi đâu mẹ cũng nhớ mua đồ ăn hay là dép mới cho em, trái cây em thích mẹ cũng mua.

Được cái em tuy ít tuổi nhưng cũng tự lập, không muốn mẹ chồng phải lo lắng thêm cho cháu nữa. Chăm con đa phần em đều làm hết, từ tắm bé, cho ăn, ru ngủ. Chắc vì vậy mà mẹ thương, em thấy mẹ cứ tranh trông cháu." - Mỹ Huyền tâm sự.

Cuộc sống hiện tại của mẹ bỉm sữa Gen Z có thể nói là cực viên mãn. Dù cả hai vợ chồng chỉ mới ngoài đôi mươi, nhưng nhờ sức mạnh của tình yêu, họ luôn cố gắng vun vén cho tổ ấm nhỏ luôn ngập tràn niềm vui và hạnh phúc.

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP