Xe

Mazda6 thế hệ mới sẽ đẹp như xe sang

Mazda6 thế hệ tiếp theo sẽ được lột xác với kiểu dáng và nền tảng động cơ mới.

Được giới thiệu vào năm 2010, ngôn ngữ Kodo giúp Mazda lột xác gần như hoàn toàn về thiết kế. Những mẫu xe của Mazda cũng được đánh giá là đẹp hơn nhờ ngôn ngữ Kodo. Tuy nhiên, nét đẹp này chỉ dừng ở hạng xe phổ thông.

Hình ảnh phác thảo Mazda6 thế hệ mới. Ảnh: CarBuzz.

Theo trang CarBuzz, Mazda6 thế hệ mới sẽ mang nét thiết kế của xe hạng sang. Trước đó, hãng xe Nhật đã úp mở về việc xây dựng Mazda6 dựa trên nền tảng mẫu xe ý tưởng Mazda Vision Coupe.

Nếu thông tin này là thật, Mazda6 thế hệ mới sẽ có kiểu dáng tinh tế pha chút thể thao tương tự BMW. Thời gian ra mắt của Mazda6 thế hệ mới có thể là năm 2023. Bên cạnh thiết kế mới, mẫu sedan này có thể được áp dụng nền tảng động cơ mới của Mazda.

Mazda nuôi tham vọng nâng cấp lên thương hiệu hạng sang với các mẫu xe thế hệ mới. Ảnh: CarBuzz.

Nền tảng hoàn toàn mới của Mazda sẽ bao gồm động cơ 6 xy-lanh đã được cấp bằng sáng chế hồi năm 2020 cùng với hộp số tự động 8 cấp. Động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng mới của Mazda sẽ có cả phiên bản chạy xăng và diesel. Trong đó, bản động cơ xăng sẽ đi kèm công nghệ khởi động kiểm soát đánh lửa.

Cả hai động cơ sẽ được trang bị hệ truyền động mild-hybrid và plug-in hybrid 48 volt, cho ra tổng công suất 350 mã lực. Có tin đồn rằng Toyota đang tham gia phát triển nền tảng này cùng với Mazda.

Trước đó, thông tin Mazda không ra mắt xe mới cho tới tháng 3/2023 được trang Nikkei Asian Review đăng tải. Hãng xe Nhật dành thời gian này để nghiên cứu phát triển nền tảng mới.

Động cơ Skyactiv thế hệ mới sẽ đi kèm công nghệ hybrid. Ảnh: Mazda.

Với nền tảng mới, Mazda có tham vọng nâng cấp thương hiệu, vươn lên phân khúc xe sang để cạnh tranh với các phân hiệu xe sang đồng hương khác như Lexus, Acura và Infiniti.

Tác giả: Minh Quân

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Mazda6 ,thế hệ mới ,xe sang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP