Xe

Mazda CX-8 chính thức nhận phán quyết "khai tử"

Theo Mazda Nhật Bản, việc sản xuất CX-8 sẽ kết thúc vào tháng 12/2023.

Sau hàng loạt tin đồn bị dừng sản xuất và có bản nâng cấp mới, cuối cùng thì nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng đã đưa ra thông báo chính thức về tương lai của Mazda CX-8.

Theo đó, một thông báo trên trang web của Mazda Nhật Bản cho biết "việc sản xuất Mazda CX-8 sẽ kết thúc vào tháng 12/2023. Việc bán hàng sẽ kết thúc khi số lượng đơn đặt hàng đạt đến số lượng sản xuất vào tháng 12”.

Mazda cũng đã xác nhận gần hai năm trước, mẫu xe thay thế CX-8 tại thị trường quê nhà sẽ là CX-80. CX-80 là phiên bản 7 chỗ kéo dài của CX-60 5 chỗ – giống như CX-8 hiện tại là phiên bản dài hơn của CUV cỡ trung CX-5.

Ông Akira Tamatani - Giám đốc thiết kế của Mazda từng tiết lộ, Mazda CX-80 sẽ có thiết kế tương tự với CX-60.

Giống với CX-50, CX-60 và CX-90 đã ra mắt, CX-80 cũng thuộc dòng sản phẩm cao cấp Large Product của thương hiệu Mazda. Mẫu xe này dự kiến sẽ ra mắt toàn cầu vào cuối năm nay, có thể tại Triển lãm phương tiện di động Nhật Bản 2023 diễn ra từ 26/10 đến 5/11.

Mazda CX-80 hứa hẹn sẽ ngập tràn công nghệ, với sự hiện diện của gói an toàn chủ động và công nghệ kiểm soát tư thế động học (KPC - Kinematic Posture Control). Công nghệ này được Mazda áp dụng đầu tiên trên mẫu xe thể thao MX-5, với hệ thống phanh được sử dụng để giảm tình trạng dư lái (oversteer) và vặn xoắn thân xe khi ôm cua tốc độ cao. KPC xác định vòng quay của 4 bánh xe để điều khiển hoạt động của phanh, mang đến sự ổn định cho xe.

Một số nguồn tin rò rỉ cho biết Mazda CX-80 sẽ dùng chung động cơ với CX-90. Nếu thông tin này là chính xác thì CX-80 sẽ có 2 tùy chọn động cơ.

Thứ nhất là hệ truyền động mild hybrid với máy xăng 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 3.3L, sản sinh công suất tối đa 340 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Khối động cơ này đi kèm với một mô tơ điện và hộp số tự động 8 cấp.

Thứ hai là hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV), bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.5L kết hợp với mô tơ điện cho tổng công suất 323 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Đi kèm với đó là cụm pin 17,8 kWh và hộp số tự động 8 cấp.

Hiện chưa có thông tin về việc Mazda CX-80 sẽ bán ở Việt Nam.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Mazda CX-80 ,khai tử

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP