Đẹp

Mặt nạ bừng sáng cho làn da thiếu sức sống

Làn da bị xỉn màu có thể được tái tạo trở lại chỉ bằng cách sử dụng mặt nạ dưới đây.

Tại sao da bị xỉn màu?

Bạn có thể tái tạo làn da xỉn màu tại nhà. Nguồn ảnh: Internet

Có rất nhiều nguyên nhân tác động đến da làm cho da xỉn màu, thiếu sức sống và một trong số những nguyên nhân thường gặp đó là:

Do bẩm sinh: Tùy thuộc vào sắc tố melanin trong cơ thể của mỗi người, nếu người có sắc tố melanin tối mào cao sẽ xuất hiện tình trạng da xỉn màu hoặc thâm sạm, nám nhiều hơn.

Cơ thể bị thiếu nước: Nếu bạn không cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày sẽ làm ảnh hưởng đến vẻ ngoài của da.

Không dưỡng ẩm cho da: Với những bạn có làn da khô mà còn không dưỡng ẩm cho da sẽ dễ làm ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của da bạn.

Không sử dụng kem chống nắng: Tia UV từ ánh nắng mặt trời sẽ gây ra nhiều tác hại đối với làn da của bạn. Chúng sẽ khiến da trở nên đen hơn, dễ thâm sạm, xỉn màu nếu như bạn không biết chăm sóc và bảo vệ da.

Da có nhiều tế bào chết: Không thể tế bào chết cũng là nguyên nhân khiến da xỉn màu, da dễ bị bong tróc.

Da khô do ảnh hưởng của thời tiết: Khi không khí trở nên lạnh và khô hơn hoặc có độ ẩm quá thấp cũng dễ làm cho da bị xỉn màu và trở nên kém sắc.

Da bị lão hóa: Đây cũng là nguyên nhân khiến da bị xỉn màu và trở nên kém sức sống.

Mặt nạ nha đam và sữa chua

Bạn trộn 2 thìa canh gel nha đam và 2 thìa canh sữa chua với nhau rồi đắp đều nên mặt. Mặt nạ từ hỗn hợp trên sẽ giúp loại bỏ vảy trắng nhỏ và mẩn đỏ do da khô gây ra. Đắp mặt nạ này mỗi ngày giúp làm da bạn mềm mại tự nhiên. Ngoài ra, một điểm cộng khác của mặt nạ từ hỗn hợp nha đam và sữa chua là nó có tác dụng làm mát da rất tốt.

Mặt nạ nha đam và bột nghệ

Nếu đắp mặt nạ bột nghệ thường xuyên có thể làm khô da, khiến da mặt bị căng ra. Tuy nhiên, nếu thêm một nguyên liệu tự nhiên khác là gel nha đam vào bột nghệ thì da bạn sẽ không bị tình trạng này. Bạn cần cho gel nha đam vào trong một dúm bột nghệ rồi trộn đều và đắp như mặt nạ. Chờ hỗn hợp khô hoàn toàn rồi rửa mặt sạch bằng nước, bạn sẽ thấy da trở nên đẹp rạng rỡ, hoàn hảo.

Tác giả: Anh Đào (TH)
Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP