Đẹp

Lưu ý để sử dụng mặt nạ đất sét hiệu quả

Mặt nạ đất sét ngày càng được nhiều người ưa chuộng đặc biệt thích hợp với những ai sở hữu làn da dầu.

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì?

Mặt nạ đất sét thích hợp với da dầu. Nguồn ảnh: Internet

Mặt nạ đất sét có thành phần chính là đất sét tự nhiên, chúng có nhiều màu sắc khác nhau và mỗi màu sắc mang những công dụng chăm sóc da đặc trưng. Mặt nạ đất sét đặc biệt thích hợp với những ai sở hữu làn da dầu. Sau đây là một số công dụng nổi bật của chúng đối với da:

Các hạt đất sét có tác dụng hút và đào thải độc tố, loại bỏ bụi bẩn tích tụ, làm sạch và thu nhỏ lỗ chân lông. Hỗ trợ làm sáng da tự nhiên, nâng tone da hiệu quả.

Mặt nạ đất sét có tác dụng kiềm dầu, kiểm soát nhờn hiệu quả, hạn chế bít tắc lỗ chân lông gây ra mụn đầu đen và mụn cám.

Khoáng chất trong mặt nạ đất sét giúp tăng cường độ ẩm giúp làn da săn chắc, phục hồi thương tổn và tái tạo các tế bào da, trẻ hóa làn da

Cách dùng mặt nạ đất sét hiệu quả nhất

Melanie Grant, chuyên gia chăm sóc da mặt và chuyên gia thẩm mỹ nổi tiếng gợi ý:

Làm sạch da mặt và múc một lượng đất sét có kích thước vừa phải.

Hãy thoa mặt nạ đất sét ưa thích của bạn lên da trực tiếp sau khi rửa mặt.

Để yên và thư giãn trong 10 đến 15 phút.

Cuối cùng nhẹ nhàng rửa sạch bằng nước ấm theo chuyển động tròn, nhẹ nhàng. Và có thể kết hợp massage da mặt sau đó để các bước skincare khác được hấp thu hiệu quả hơn.

Đó chính là cách dùng mặt nạ đất sét đúng chuẩn và đơn giản nhất. Để an toàn hơn bạn nên sử dụng dụng cụ lấy mặt nạ để tránh vi khuẩn tích tụ trong sản phẩm. Đặc biệt, bạn nhớ đậy nắp kĩ sau khi sử dụng vì các sản phẩm từ đất sét có xu hướng nhanh khô và dễ vón cục.

Nếu làn da bị kích ứng thì bạn nên ngưng sử dụng sản phẩm ngay lập tức.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP