Cộng đồng mạng

Mâm cỗ khiến nhiều người "phát lú" vì không tìm thấy đĩa thịt gà đâu: Học ngay kẻo Tết này về nhà chồng lại hoang mang

Mâm cỗ thì ở đây hết rồi, nhưng đĩa thịt gà nằm nơi đâu?

Vậy là chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa, chúng ta sẽ đón Tết Nguyên đán, một ngày lễ vô cùng quan trọng của người Việt. Đây cũng là lúc mọi người được nghỉ ngơi, cả ngày chỉ ăn uống, vui chơi thoải mái. Ấy thế nhưng đó cũng là lúc mà nhiều người phải đối mặt với các công việc nhà, chuẩn bị các mâm cơm cúng... Chưa cần nói đến những công việc phức tạp như chặt thịt gà, xào nấu món này món kia mà ngay cả việc đơn giản như mẹ bảo lấy cho đĩa thịt gà thôi cũng khiến cho ai đó phải bối rối.

Như cách đây không lâu, một cô gái được mẹ chồng nhờ đi lấy đĩa thịt gà trên mâm cỗ, vậy mà tìm lên tìm xuống vẫn chẳng thấy đâu. Có ai tìm thấy đĩa thịt gà nằm chỗ nào trong mâm cỗ này không?

Thật ra, nếu không tìm được hoặc mất nhiều thời gian để tìm đĩa thịt gà trong mâm cỗ này thì cũng có thể thông cảm thôi. Cũng bởi người chặt thịt gà xếp quá khéo mà thôi!

Đây là một cách chặt và xếp thịt gà tương đối cầu kỳ, đa phần được những người chặt thịt gà có kinh nghiệm áp dụng. Thay vì chặt đến đâu xếp lên đĩa đến đó, người ta sẽ làm theo một phương pháp cẩn thận hơn, sử dụng đến tận 2 chiếc đĩa. Đầu tiên, sau khi chặt xong, người ta sẽ xếp xuống 1 chiếc đĩa sao cho phần da của các miếng quay xuống dưới, tiếp xúc với mặt đĩa rồi xếp những miếng khác lên trên. Sau đó, sử dụng một chiếc đĩa khác úp lên, lật ngược lại. Khi đó, phần da gà lộ ra vàng ươm, đều tăm tắp như một đĩa xôi và gọn gàng tới mức khó nhận ra như thế này đây.

Cách chặt thịt gà này xuất hiện phổ biến trong mâm cỗ của những gia đình ở làng Diệc (Tân Hoà, Hưng Hà, Thái Bình). Ngoài ra, ở nhiều nơi khác cũng áp dụng cách làm này. Giờ mà bị "lú" khi tìm đĩa thịt gà trên mâm cỗ thì nhớ tìm những chiếc đĩa tương tự thế này nhé!

Tác giả: Hạ Linh

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP