Thế giới

Malaysia công bố chất độc trong vụ Kim Jong-nam

Chất hóa học sử dụng trong vụ cái chết của ông Kim Jong-nam vừa được xác định là chất độc thần kinh Vx, cảnh sát Malaysia cho biết hôm 24-2.

Ảnh ông Kim Jong-nam trên Facebook
Vx là một chất có độc tố cao sử dụng cho chiến tranh hóa học và được Liên Hiệp Quốc liệt vào danh sách vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Cảnh sát Malaysia nói rằng các dấu vết của Vx được xác định trong báo cáo phòng thí nghiệm ban đầu được tiến hành để phân tích pháp y bằng chứng tìm thấy tại hiện trường vụ án.

Cơ quan chuyên sách về hóa chất của Malaysia đã phân tích hóa chất lấy từ mắt và mặt của ông Kim Jong-nam, người đứng đầu cơ quan thanh tra Malaysia Khalid Abu Bakar cho biết trong cuộc họp báo.

Trong một diễn biến khác, Telegraph đưa tin Malaysia đang tìm kiếm sự trợ giúp từ chính phủ Trung Quốc trong việc xác nhận thi thể. Động thái này được cho là sẽ gia tăng căng thẳng trong quan hệ giữa Kuala Lumpur và Bình Nhưỡng vốn đã rất tệ sau vụ cái chết của ông Kim Jong-nam.

Hãng thông tấn nhà nước của Triều Tiên KCNA hôm 23-2 đổ lỗi cái chết của ông Kim Jong-nam cho Malaysia bởi ông này mất mạng trên đất Malayisia, “đơn giản chỉ có thế”- KCNA khẳng định.

“Chịu trách nhiệm lớn nhất đối với cái chết (của ông Kim Jong-nam là chính phủ Malaysia bởi công dân Triều Tiên chết trên đất của họ” - KCNA nói.

Tác giả bài viết: Đỗ Quyên (Theo RT)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP