Kinh tế

Lương nhân viên Vietcombank hơn 26 triệu đồng một tháng

Thu nhập của cán bộ, nhân viên ngành ngân hàng 6 tháng đầu năm tăng bình quân 2-4 triệu đồng một người so với cùng kỳ.

Thống kê mức thu nhập bình quân tháng của các nhân viên ngân hàng từ báo cáo tài chính của một số nhà băng lớn, nhỏ cho thấy, trong 6 tháng đầu năm mức thu nhập này tăng 2-4 triệu đồng một người một tháng tại mỗi nhà băng. Cũng như cách đây vài năm, vẫn không có ngân hàng nào trả mức thu nhập bình quân dưới 10 triệu đồng một tháng.

Đứng đầu trong nhóm các ngân hàng lớn trả lương, thưởng "hậu hĩnh" cho nhân viên vẫn là những cái tên quen thuộc như: Vietcombank, BIDV... với mức thu nhập trên 20 triệu đồng một người một tháng.

Tại báo cáo tài chính của Vietcombank, nhà băng này ghi nhận lãi sau thuế 4.064 tỷ đồng trong nửa đầu năm, trong đó chi 2.409 tỷ đồng cho quỹ lương và phụ cấp cho nhân viên (tăng khoảng 23% so với cùng kỳ năm ngoái). Bình quân, mỗi cán bộ Vietcombank lĩnh khoảng 26,1 triệu đồng một tháng, tăng 4 triệu đồng so với cùng kỳ năm ngoái.

Thu nhập của mỗi nhân viên BIDV cũng tăng 2 triệu đồng một tháng so với cách đây một năm. Theo thuyết minh báo cáo của ngân hàng này, BIDV đã chi 3.237 tỷ đồng cho lương, phụ cấp cho 23.292 cán bộ nhân viên. Như vậy, mức thu nhập bình quân mỗi nhân viên ngân hàng BIDV khoảng 23 triệu đồng một người.

Trong số các nhà băng công bố kết quả kinh doanh 6 tháng 2017, thu nhập bình quân mỗi nhân viên tại Vietcombank hiện cao nhất, khoảng 26,1 triệu đồng một tháng.

Nhóm thứ 2 là các ngân hàng cổ phần có kết quả kinh doanh khả quan, gồm Ngân hàng Quân đội (MB), Ngân hàng Quốc tế (VIB), Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)... Mức thu nhập bình quân của các nhân viên nhóm này dao động từ 15 triệu đến 18,5 triệu đồng.

Thống kê mức thu nhập bình quân tháng của các nhân viên từ báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm của MB cũng cho thấy, nhà băng này vẫn duy trì "phong độ" khi trả thu nhập trung bình 18,5 triệu đồng một người cho nhân viên.

Tại VIB, ngân hàng chi 556 tỷ trả lương và phụ cấp cho 4.670 nhân viên trong nửa đầu năm. Trung bình mỗi nhân viên VIB được nhận 19,8 triệu đồng một tháng, tăng một triệu đồng so với mức bình quân 18,8 triệu đồng cùng kỳ 2016.

Dù trải qua một năm kinh doanh thăng trầm nhưng mức thu nhập bình quân của mỗi nhân viên Sacombank vẫn đạt 14,8 triệu đồng một người một tháng. Tổng cộng, nhà băng này đã chi 1.503 tỷ đồng trả lương và phụ cấp cho hơn 16.000 nhân viên, tăng 129 tỷ so với cùng kỳ 2016.

Tại hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm vừa diễn ra, ông Dương Công Minh - tân Chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank "hứa", Hội đồng quản trị ngân hàng sẽ có cơ chế thưởng theo kết quả kinh doanh cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc. Ngân hàng cũng sẽ "thưởng nóng" một tháng lương cơ bản và cải thiện chính sách lương, phúc lợi cho toàn nhân viên trong hệ thống từ tháng 7/2017.

Trong khi đó, một số nhà băng thuộc "top dưới" cũng đã công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với nhiều dữ liệu khả quan. Trong số các nhà băng nhóm dưới đã công bố kết quả kinh doanh, không nhà băng nào trả lương bình quân nhân viên dưới 10 triệu đồng một tháng.

Kết thúc 6 tháng, Ngân hàng Kiên Long (KienlongBank) năm nay đã tăng khoảng 19% thu nhập cho nhân viên, lên mức bình quân 13,5 triệu đồng một người một tháng. Nhà băng này cũng ghi nhân khoản lãi 137 tỷ đồng trước thuế, gấp 5 lần cùng kỳ.

Trước đó, hồi đầu năm LienVietPostBank đã thu hút sự chú ý của ngành ngân hàng khi quyết định tăng 20% lương cho người lao động. Trong năm 2016, ngân hàng này đã phê duyệt lộ trình tăng lương tổng cộng 50% cho nhân viên trong vòng 3 năm.

Từ trước đến nay, các nhân viên ngân hàng vẫn cho rằng mình phải "mang tiếng lương cao" bởi luôn có sự phân hóa lớn giữa thu nhập của họ với các nhân sự cấp cao. Tuy nhiên, dù mức thu nhập bình quân có thể chưa phản ánh chính xác và công bằng thu nhập của từng người nhưng phần nào nói lên lợi nhuận và tình hình hoạt động đầy triển vọng của ngành ngân hàng trong 6 tháng đầu năm.

Tác giả: Hoài Thu

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP