Số hóa

Lùm xùm về độ bức xạ của iPhone 12 đã được Apple giải quyết

“Drama” về iPhone 12 tại Pháp sắp kết thúc khi Apple phát hành bản cập nhật phần mềm mới.

Theo 9to5Mac, mặc dù đã hơn ba năm tuổi, nhưng iPhone 12 vừa qua đã gây chú ý khi chính quyền Pháp bất ngờ thông báo rằng mẫu điện thoại này bị phát hiện đã vượt quá giới hạn về bức xạ theo quy định của pháp luật. Thậm chí, quốc gia này còn có ý định cấm bán và thu hồi toàn bộ dòng iPhone 12.

Nhưng giờ đây có vẻ mọi thứ đã được giải quyết, khi Apple vừa cung cấp bản cập nhật phần mềm như đã hứa và chính phủ Pháp hiện đang thử nghiệm nó.

iPhone 12 gặp vấn đề với chính phủ Pháp vì độ bức xạ.

Trước đó, Apple cho biết rằng thực sự không có vấn đề gì đối với iPhone 12 và kết quả chỉ đơn giản là do sai lệch trong phương pháp thử nghiệm được sử dụng ở Pháp. Công ty cho biết rằng họ có thể dễ dàng giải quyết vấn đề này bằng bản cập nhật phần mềm cho thiết bị. Reuters vừa báo cáo rằng Apple hiện đã gửi bản cập nhật này lên Cơ quan Giám sát Bức xạ (ANFR) để các cuộc thử nghiệm có thể được tiến hành lại.

Các nhà chức trách Pháp đã nhận được bản cập nhật phần mềm từ Apple cho iPhone 12 của họ và đang xem xét. Đây là giải pháp của gã khổng lồ công nghệ Mỹ trong việc tìm cách tránh mọi nguy cơ liên quan đến khả năng thu hồi sản phẩm rất tốn kém.

Từng có vô số nghiên cứu đã được tiến hành về tác động của bức xạ RF từ điện thoại lên mô người và không có bằng chứng nào được tìm thấy liên quan đến rủi ro về sức khỏe nào. Nếu iPhone 12 vượt quá giới hạn bức xạ ở Pháp hoặc bất kỳ nơi nào khác, điều này tất nhiên đã bị phát hiện từ lâu.

Có thể thấy, Pháp dường như đã sử dụng một chế độ kiểm nghiệm khác với các quốc gia trên thế giới và có điều gì đó trong phiên bản mới nhất của các thử nghiệm, từ đó đưa ra những kết quả gây tranh cãi trong suốt thời gian qua.

Tác giả: Đào Hoàng

Nguồn tin: vietnamdaily.trithuccuocsong.vn

  Từ khóa: iPhone 12 ,lùm xùm ,bức xạ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP