Số hóa

iPhone 12 và iPhone 12 mini nâng cấp iOS 17: Liệu có như mong đợi?

Những ngày vừa qua, iOS 17 Beta đã ra mắt và đang trở thành tâm điểm chú ý của người dùng Apple trên toàn cầu. Câu hỏi đặt ra là những thiết bị đời cũ như iPhone 12 và iPhone 12 mini có nên nâng cấp iOS 17 Beta hay không?

Điểm sơ về thông số cấu hình của iPhone 12 và iPhone 12 mini

iPhone 12 và iPhone 12 mini không có quá nhiều khác biệt về kích thước so với thế hệ iPhone sau này như iPhone 13 và iPhone 14.

Điểm khác biệt đến từ cấu hình với vi xử lý Apple A14 Bionic được sản xuất trên tiến trình 5nm đã ra mắt từ rất lâu. Vi xử lý này cung cấp 6 nhân trong đó 2 nhân hiệu năng cao Firestorm có xung nhịp 3.1GHz sẽ đảm nhận các tác vụ nặng và 4 nhân Icestorm có xung nhịp 1.8GHz sẽ đảm nhận các tác vụ nhẹ nhàng hơn với độ ổn định và tiết kiệm năng lượng cao. GPU tích hợp sẽ trang bị Apple GPU 4 nhân khá ổn ở thời điểm hiện tại và tương đương với Snapdragon 8 Gen 1.

Điều đáng nói là chip đã ra mắt từ những năm 2020 và đây là thời kỳ của khủng hoảng chip lớn nhất trong lịch sử. Chính vì thế, sự gián đoạn đã ảnh hưởng đến iPhone 12 series và thực tế, các thiết bị thuộc dòng sản phẩm năm ấy không cho hiệu năng xứng đáng như kỳ vọng, đây cũng là điểm thua sút so với các dòng iPhone kế nhiệm như iPhone 13 series và iPhone 14 series.

Kết hợp với thời lượng pin khá thấp chỉ dừng lại 2815 mAh trên iPhone 12 và 2227 mAh trên iPhone 12 mini sẽ không tới quá nhiều thời lượng sử dụng.

Các lý do không nên nâng cấp iOS 17

iPhone 12 và iPhone 12 mini sẽ không đáp ứng được hiệu suất ấn tượng

Khi vừa mới ra mắt, giới công nghệ đã đánh giá Apple A14 Bionic là mẫu chip khá nóng và giảm xung nhanh trong thời gian dài sử dụng tác vụ nặng. Chính vì thế khi nâng cấp lên iOS 17, hệ điều hành chưa thực sự tận dụng được toàn bộ sức mạnh của vi xử lý sẽ khiến máy nóng lên nhan.

Kết hợp với thời lượng pin không được cao như mình đã đề cập ở phía trên. iPhone 12 và iPhone 12 mini từ khi ra mắt đã không mang lại thời lượng pin tốt thì giờ đây lại càng yếu hơn nữa.

iPhone 12 và iPhone 12 mini sẽ không ổn định

Đây không chỉ dành riêng cho iPhone 12 series mà bất kỳ chiếc điện thoại nào khi được cập nhật các phiên bản beta sẽ không thể đạt được sự ổn định tốt nhất. Điều này đến từ bản chất hệ điều hành được sinh ra dành cho các lập trình viên trong quá trình hoàn thiện và tối ưu phần mềm.

Chính vì thế, việc các ứng dụng bên thứ 3 hay các tính năng mới sẽ không có mặt đầy đủ và kém ổn định là điều có thể thông cảm. Nên khi bạn cần chiếc máy chính ổn định hay sử dụng cho công việc thì iPhone 12 và iPhone 12 mini sẽ không nên cập nhật iOS 17.

Những lý do nên nâng cấp iOS 17 trên iPhone 12 và iPhone 12 mini

Sẽ không có nhiều lý do thuyết phục bạn nâng cấp ở thời điểm hiện tại mà nên chờ đến tháng 9 khi iPhone mới được ra mắt thì iOS 17 hoàn thiện cũng được phát hành. Nhưng nếu bạn chỉ đang dùng làm máy phụ và muốn trải nghiệm thì vẫn có thể cân nhắc nâng cấp iOS 17 ở thời điểm hiện tại.

Lý do quan trọng nhất nên nâng cấp iOS 17 đến từ các tính năng mới như Standby cho phép người dùng iPhone biến chiếc điện thoại thành màn hình thông minh, chia sẻ thông tin qua AirDrop hay tin nhắn…

Kết luận

Theo mình khuyến khích thì nên chờ đợi đến tháng 9 nhưng nếu bạn thích bạn cũng có thể nâng cấp nếu không quá quan trọng việc sẽ xảy ra lỗi vặt. Không riêng gì với iPhone 12, lời khuyên này cũng dành cho các dòng iPhone khác như iPhone 13 hoặc iPhone 14.

Để cập nhật các thông tin về sản phẩm công nghệ, bạn có thể tham khảo tại hệ thống kênh thông tin của Viettablet:

Website: viettablet.com

Fanpage: facebook.com/viettabletcom

Tiktok: tiktok.com/@viettablet.com

Youtube: youtube.com/c/viettablet

Hotline: 0938.060.080

Tác giả: CTV Thu Hiền

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: iOS 17 ,iPhone 12 mini ,iPhone 12

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP