Giải trí

Lùm xùm kẹo rau Kera: Soi nguồn thu nhập 'khủng' của Hoa hậu Thùy Tiên

Sau khi đạt danh hiệu Miss Grand International 2021, Hoa hậu Thùy Tiên trở thành một trong những người đẹp có sức ảnh hưởng nhất nhì làng giải trí Việt. Cũng từ đây, cô đã tận dụng tối đa danh tiếng để xây dựng sự nghiệp tài chính đáng mơ ước, với các nguồn thu “khủng” từ quảng cáo, sáng tạo nội dung, điện ảnh và giải trí.

Từ người đẹp mờ nhạt đến Hoa hậu có sức ảnh hưởng nhất nhì làng giải trí

Trước khi trở thành cái tên được hàng triệu người biết đến, Nguyễn Thúc Thùy Tiên từng là một cô gái trẻ sống trong hoàn cảnh không mấy dễ dàng. Nàng hậu sinh năm 1998 chia sẻ, cô đã trải qua một tuổi thơ thiếu thốn tình cảm gia đình khi bố mẹ ly hôn lúc cô mới 4 tuổi. Sống cùng dì đến năm 18 tuổi, Thùy Tiên sớm đã học cách tự lập để trang trải cuộc sống.

Hoa hậu Thuỳ Tiên trong chiến dịch quảng bá Kẹo rau củ KERA.

Khi còn là sinh viên ngành Ngữ văn Pháp tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM (sau chuyển sang học Quản lý Khách sạn và Nhà hàng Quốc tế tại Đại học Hoa Sen), cô không ngại làm đủ mọi công việc như lễ tân khách sạn, phục vụ quán ăn, hay làm mẫu trang điểm. Với lợi thế ngoại hình và khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh, tiếng Pháp, cô từng làm việc đến 17 - 18 tiếng mỗi ngày để kiếm tiền học phí, rèn luyện ý chí và sự kiên nhẫn từ những ngày tháng gian khó.

Hành trình chạm đến ánh hào quang của Thùy Tiên bắt đầu từ các cuộc thi nhan sắc, nhưng không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Ban đầu, người đẹp đã mang về loạt thành tích nổi bật như Á khôi - Hoa khôi Nam Bộ, top 5 - Hoa hậu Việt Nam 2018. Tuy nhiên, cô không gây được tiếng vang và thậm chí phải chịu cảnh mờ nhạt. Thời điểm Thùy Tiên được công bố trở thành đại diện Việt Nam chinh chiến tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 (Miss Grand International 2021), cô không nhận được sự ủng hộ từ khán giả quê nhà.

Tuy nhiên, thực tế này đã nhanh chóng quay ngược khi Thùy Tiên mang về vương miện đầu tiên của Miss Grand International cho Việt Nam.

Sau thành tích nổi bật này, Hoa hậu Thùy Tiên đã nhảy vọt về sức hút, góp mặt vào hàng ngũ ngôi sao hạng A đình đám. Cô xuất hiện dày đặc trên truyền thông qua các chương trình truyền hình, sự kiện lớn nhỏ, và vai trò MC. Cô cũng đầu tư xây dựng hình ảnh gần gũi, tích cực thông qua các hoạt động thiện nguyện như chuỗi dự án “Vui lên nha” “Những điều nhỏ xíu,” hay tài trợ học phí cho trẻ mồ côi.

Với phong cách trẻ trung, thông minh và khả năng giao tiếp lưu loát, Thùy Tiên đã vượt xa nhiều đàn chị để trở thành một trong những hoa hậu có độ nhận diện cao nhất Việt Nam hiện nay, mở đường cho những cơ hội kiếm tiền đầy triển vọng.

Hé lộ thu nhập "khủng" của Hoa hậu Thùy Tiên

Danh hiệu Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 (Miss Grand International 2021) không chỉ mang lại cho Thùy Tiên giải thưởng tiền mặt 40.000 USD mà còn là chìa khóa mở ra hàng loạt nguồn thu nhập hấp dẫn.

Từ một cô gái từng làm việc vất vả để trang trải cuộc sống, cô đã tận dụng tối đa danh tiếng để xây dựng sự nghiệp tài chính đáng mơ ước, với các nguồn thu “khủng” từ quảng cáo, sáng tạo nội dung, điện ảnh và giải trí.

Danh hiệu Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 mang lại cho Thùy Tiên giải thưởng tiền mặt 40.000 USD.

Về mảng quảng cáo và sự kiện, sau đăng quang, Thùy Tiên trở thành “con cưng” của nhiều thương hiệu trong và ngoài nước. Từ mỹ phẩm, thời trang, đến các sản phẩm công nghệ, cô liên tục xuất hiện trong các chiến dịch quảng cáo lớn. Mức cát-xê của cô tuy không được công khai, nhưng theo mức giá chung của các hoa hậu hàng đầu Việt Nam, mỗi hợp đồng quảng cáo có thể mang về từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng, tùy vào quy mô và thời gian hợp tác.

Trong một bài phát biểu của mình, ông Nawat Itsaragrisil - người sáng lập kiêm chủ tịch cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế (Miss Grand International) tiết lộ, Thuỳ Tiên kiếm ít nhất 2 - 3 triệu USD tiền mặt (khoảng 47 đến 71 tỷ đồng) trong nhiệm kỳ hoa hậu của cô. Nguồn thu nhập đến từ việc dự sự kiện, làm đại sứ cho nhiều nhãn hàng lớn ở cả Việt Nam và quốc tế.

Bên cạnh đó, với danh tiếng từ sau cuộc thi quốc tế, Thùy Tiên cũng bắt đầu đầu tư vào sản xuất nội dung trên YouTube. Theo đó, kênh Youtube “Nong Tiên Official” của cô với chuỗi chương trình thực tế “Đu Đêm” nhanh chóng gây chú ý tới cộng đồng mạng. Chỉ sau 11 ngày, kênh đã đạt nút bạc (100.000 người đăng ký) và hiện sở hữu hơn 98 triệu lượt xem với 607 video.

Theo ước tính của Socialblade, mỗi tháng kênh Youtube này có thể mang về cho Hoa hậu Thùy Tiên số tiền từ 1.600 USD đến 25.600 USD, tương đương 37,5 triệu đồng đến hơn 600 triệu đồng. Mỗi năm kênh có thể nhận được số tiền từ 19.200 USD đến 306.700 USD, tương đương 450 triệu đồng đến hơn 7,2 tỷ đồng. Chưa kể các hợp đồng quảng cáo nhúng trong video từ các nhãn hàng. Sự sáng tạo và đầu tư nghiêm túc vào nội dung số đã giúp Thùy Tiên khai thác hiệu quả nguồn thu từ nền tảng này – một xu hướng mà nhiều người nổi tiếng đang theo đuổi.

Không chỉ dừng lại ở vai trò hoa hậu, Thùy Tiên gần đây còn đánh tiếng rẽ hướng sang mảng diễn xuất. Bộ phim đầu tay “Linh Miêu” (ra mắt cuối năm 2024) mà cô tham gia đã đạt doanh thu hơn 40 tỷ đồng chỉ sau vài ngày công chiếu, dù cô chỉ đảm nhận vai phụ. Thành công này không chỉ khẳng định tiềm năng diễn xuất mà còn mở ra triển vọng cho những dự án phim ảnh giá trị hơn trong tương lai.

Ngoài các nguồn thu trực tiếp từ showbiz, Thùy Tiên còn thử sức trong lĩnh vực kinh doanh. Được biết, nàng hậu đang giữ vai trò chủ tịch Công ty cổ phần Pharco Việt Nam chuyên về bán buôn nước hoa, hàng mỹ phẩm và chế phẩm vệ sinh. Cô hợp tác cùng Quang Linh Vlogs – một KOL nổi tiếng khác trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, gần đây nàng hậu vướng phải lùm xùm quảng cáo sai sự thật về sản phẩm kẹo rau củ Kera gây bức xúc trong cộng đồng mạng suốt thời gian vừa qua. Sau thời gian bị chỉ trích và cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, cô đã chính thức lên tiếng xin lỗi tất cả và hứa sẽ sửa sai liên quan đến việc quảng cáo lố của mình.

Tác giả: Kỳ Thư

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP