Chiều nay (15/3), trên tài khoản Facebook cá nhân, Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên thừa nhận bản thân sai lầm và có lỗi trong vụ quảng bá kẹo rau củ KERA. Cô gửi lời xin lỗi tất cả mọi người và nói nhất định sẽ sửa sai bằng hành động.
Người đẹp viết: "Hoảng loạn, sợ hãi hay những cơn mất ngủ không đáng sợ bằng cảm giác không dám đối mặt sai lầm. Cứ mãi tìm cách nói giảm nói tránh chỉ khiến những cảm xúc tệ hại kéo dài. Một lần nữa, Tiên xin đối diện và muốn nói rằng: Mình sai.
![]() |
Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên |
Hôm nay, sau khi được làm việc với Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, được mọi người truyền đạt, nhắc nhở, Tiên nhận thức sâu sắc hơn nữa những thiếu sót của mình. Tiên muốn đối mặt với lỗi lầm của mình một cách trung thực, không né tránh. Nhận lời tham gia quảng cáo nhưng chưa nắm rõ sản phẩm 1 cách tường tận – đó là sai lầm đầu tiên. Không thể bao biện bằng những điều khác, vì điều đó không làm cái sai của Tiên nhỏ lại. Đó là sai lầm thứ nhất, không thể chối cãi.
Hôm nay, Tiên thật sự bình tĩnh khi viết những dòng này. Hối hận hay một lời xin lỗi là chưa đủ và chưa bù đắp được. Tiên nghĩ mình phải đối mặt, nghiêm túc nhìn nhận xem mình sai ở đâu và phải hành động để sửa sai. Có thể Tiên được tha thứ, có thể không, nhưng điều quan trọng nhất là Tiên nhận thức sâu sắc lỗi lầm của mình. Vì cảm giác đáng sợ nhất không phải là bị mọi người la mắng, mà là nhận ra mình đã làm tổn thương niềm tin của những người yêu thương mình".
Hoa hậu Thùy Tiên cho biết sẽ phối hợp với nhãn hàng để hỗ trợ đền bù, hoàn trả cho những người đã tin tưởng cô, dù trách nhiệm pháp lý thuộc về ai đi nữa. "Vì Tiên tin rằng ở bất kỳ vai trò nào, một người làm sai thì phải chịu trách nhiệm", cô viết.
"Tiên sẽ tìm kiếm cơ hội hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước hoặc các chuyên gia thực phẩm để học hỏi, phụ giúp họ chia sẻ những thông tin hữu ích về quy chuẩn an toàn trong sản xuất, quảng bá và sử dụng sản phẩm, đặc biệt là trong ngành thực phẩm. Tiên muốn sửa một điều sai, ít nhất bằng một điều đúng. Tiên sẽ tham gia các chương trình nói về trách nhiệm của KOLs trong việc quảng bá sản phẩm, với tư cách một ví dụ sống về sai lầm, chứ không phải với tư cách hoa hậu hay người nổi tiếng. Tiên hy vọng sai lầm của mình có thể trở thành bài học giúp người khác tránh mắc phải", nàng hậu chia sẻ.
Miss Grand International 2021 nhận ra rằng, bài học lớn nhất chính là đừng bao giờ lơ là, dù mình có đi đâu và làm gì, mình vẫn mang trên vai trách nhiệm với tình cảm, sự tin tưởng của rất nhiều người.
![]() |
Hoa hậu Thuỳ Tiên, Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục trong một phiên livestream bán sản phẩm |
Trước đó, vào tháng 12/2024 Hoa hậu Thùy Tiên hợp tác quảng cáo một loại kẹo được giới thiệu là chứa hàm lượng chất xơ cao. Cô từng thông báo trên mạng xã hội về sự háo hức khi "cho ra mắt đứa con tinh thần đầu tiên", nói đây là sản phẩm tiện lợi, bổ dưỡng, đạt nhiều chứng nhận về chất lượng, phù hợp với trẻ em và người lớn.
Quang Linh Vlogs còn khẳng định "một viên kẹo có lượng chất xơ tương đương một đĩa rau". Tuy nhiên, cộng đồng mạng đã tranh cãi về hàm lượng chất xơ có trong sản phẩm này không đúng như quảng bá. Điều này khiến nhiều khán giả chỉ trích họ quảng cáo sai sự thật.
Ngay sau khi nổ ra tranh cãi về sản phẩm, công ty quản lý cũng như hoa hậu Thùy Tiên đã lên tiếng xin lỗi về việc quảng bá sản phẩm này. Thùy Tiên khẳng định trước khi quyết định hợp tác, cô đã được cung cấp đầy đủ các giấy tờ chứng nhận của sản phẩm. Khi có thông tin về sản phẩm, cô đã ngay lập tức liên hệ với các bên liên quan để làm rõ vấn đề.
Chiều 14/3, tại buổi gặp gỡ báo chí, Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs, cùng đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER Group) làm rõ về những ồn ào liên quan tới kẹo rau củ Kera. Theo đại diện CER Group, Hoa hậu Thùy Tiên chỉ là KOL, quảng bá cho sản phẩm kẹo rau củ. Ngoài ra, hoa hậu không giữ vai trò nào khác với thương hiệu này.
"Khi biết được sản phẩm kẹo Kera, Thuỳ Tiên cảm thấy tâm đắc vì sản phẩm này liên quan tới nông sản sạch. Thuỳ Tiên nói sản phẩm này như "đứa con tinh thần" chỉ như một câu nói vui. Câu nói này cho thấy sự tâm huyết của Tiên tới thị trường nông sản Việt Nam, dù chỉ góp một phần nhỏ bé", người đại tiện CER Group khẳng định.
Tác giả: Mai Trang
Nguồn tin: vov.vn