Pháp luật

Lừa đáo hạn ngân hàng chiếm đoạt hơn 23 tỷ đồng

Nguyễn Thị Thúy đã tìm gặp nhiều người dân, đưa thông tin cần tiền đáo hạn ngân hàng với lời hứa hưởng lợi nhuận cao. Thúy đã lừa 25 người trên địa bàn xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình chiếm đoạt số tiền hơn 23 tỷ đồng.

Ngày 30/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã thi hành lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, quyết định phê chuẩn lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Thúy (SN 1984, trú tại thôn Cừa Thôn, xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Thị Thúy tại cơ quan điều tra.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, do nợ nần trong kinh doanh từ năm 2019, để có tiền thanh toán nợ, Nguyễn Thị Thúy đã tìm gặp nhiều người dân trên địa bàn, đưa thông tin cần tiền đáo hạn ngân hàng cho một số hộ dân nhằm huy động vốn. Thúy hứa hẹn nếu cho mượn thì sẽ được hưởng lợi nhuận cao.

Tin tưởng Nguyễn Thị Thúy, nhiều người đã đưa tiền cho Thúy. Từ cuối năm 2022 đến tháng 5/2023 Thúy đã lừa khoảng 25 người trên địa bàn xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình chiếm đoạt số tiền khoảng hơn 23 tỷ đồng.

Trong đó, từ tháng 2/2023 đến tháng 5/2023 đã chiếm đoạt của Phạm. T. T, trú tại thôn Cừa Thôn, xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình số tiền 2,3 tỷ đồng. Số tiền chiếm đoạt này Thúy dùng thanh toán nợ và chi tiêu cá nhân.

Theo Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình thông báo cho ai là các nạn nhân từ thủ đoạn trên của Nguyễn Thị Thúy thì trực tiếp liên hệ với trực ban Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình – Đường Nguyễn Trãi, phường Đồng Hải, TP Đồng Hới – Số điện thoại 02323.822.790


Tác giả: Trần Tuấn

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP