Pháp luật

Lời khai của đối tượng bắn tử vong họ hàng trong khi đi săn thú rừng

Công an huyện Quốc Oai (TP Hà Nội) đang tiến hành điều tra vụ dùng súng săn tự chế vào rừng săn thú nhưng bắn nhầm người họ hàng, dẫn đến một nạn nhân tử vong.

Ngày 19/10, Công an huyện Quốc Oai, Hà Nội thông tin, lực lượng chức năng đang điều tra vụ "Vô ý làm chết người", liên quan đến dùng súng tự chế đi săn trong rừng và bắn tử vong một nạn nhân.

Cụ thể, nghi phạm đã bị tạm giữ là Bùi Văn Bảy (SN 1973, ở xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai). Nạn nhân bị bắn tử vong là ông N.T (SN 1962, xã Đồng Xuân), họ hàng của nghi phạm Bảy.

Theo lời khai của đối tượng, trưa 11/10, Bảy cầm súng vào khu rừng thuộc thôn Viên Nam, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai để đào măng và đi săn. Khoảng 18h, Bảy bắn được một con sóc. Sau đó, nghi phạm thấy phía trước cách 10m qua lùm cây có tiếng động.

Hiện trường vụ việc

Nghĩ là thú rừng, Bảy giơ súng ra bắn luôn. Khi Bảy lại gần phát hiện một người nằm bất động nên hốt hoảng bỏ chạy về nhà, không nói cho ai sự việc.

Đến rạng sáng 13/10, thi thể ông N.T là nạn nhân trong vụ việc được người dân phát hiện, nên đã báo cho cơ quan công an. Ông N.T được xác định cũng đi săn thú trong ngày 11/10, nhưng không may bị bắn nhầm.

Bảy khai đã mua súng, đạn của một người đàn ông không quen biết tại quán nước ở khu vực xã Đông Xuân với giá 5,5 triệu đồng vào năm 2021. Sau mỗi lần bắn, Bảy giữ lại vỏ đạn rồi cho thuốc nổ vào đầu đạn để sử dụng tiếp.

Tác giả: Võ Nam

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP