Du lịch

Loài có vẻ ngoài kỳ dị, trở thành đặc sản nổi tiếng, giá lên tới 4 triệu đồng/kg

Hiện hà ngỗng có giá lên tới 150 euro (khoảng 4 triệu đồng)/kg.

Hà ngỗng là loại động vật, món ăn đắt tiền ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Chúng có thân hình rất cứng, có mặt và bám chắc vào những tảng đá chìm, đống đổ nát, bến tàu, thuyền bè.

Loài động vật giáp xác này thuộc dòng họ con hà, con hàu với thân dài như cổ ngỗng. Vì thế chúng được ưu ái gọi với cái tên hà ngỗng nhưng không thể phủ nhận rằng chúng là thực phẩm xa xỉ, được ưa chuộng với giá bán cao ngất ngưởng.

Hà ngỗng là loại động vật, món ăn đắt tiền ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Từ khi trở thành món ăn được giới người giàu “săn lùng”, hà ngỗng được các ngư dân ở vùng biển khai thác triệt để. Theo đó, khi đã tìm ra những con hà ngỗng, các ngư dân cũng phải bóc chúng ra một cách khéo léo, nếu rách chúng sẽ chết và không thể tiêu thụ được. Hơn nữa thời gian lưu trữ ngắn hạn nên ngư dân sẽ không đi khai thác nếu không có đơn đặt hàng.

Ở Bồ Đào Nha, hoạt động khai thác hà ngỗng được kiểm soát bởi chính phủ, mỗi thợ lặn chỉ được bắt tối đa 15 kg/ngày. Dù vậy, nạn săn trộm hà ngỗng vẫn diễn ra bởi đó là nghề hái ra tiền và cảnh sát biển không thể tuần tra khắp nơi được.

Vì việc thu hoạch chúng vô cùng khó khăn nên hà ngỗng được đánh giá là món ăn hiếm, khó khai thác nhất ở khu vực này. Nhưng thịt của chúng rất mềm, ngọt ngào và hơi giống thịt tôm hùm.

Thịt của hà ngỗng rất mềm, ngọt ngào và hơi giống thịt tôm hùm.

Theo một đầu bếp Tây Ban Nha, món ăn ngon nhất từ hà ngỗng chính là luộc trong nước muối với khoảng thời gian hơn 1 phút, sau đó lột hết lớp da bên ngoài, bóc hết vỏ ở móng như tuột một chiếc vớ ra khỏi chân, lúc này hà ngỗng sẽ lộ ra lớp thịt nõn nà chấm nó vào bơ chảy hoặc tỏi aioli!

Ngoài luộc, hà ngỗng có thể nướng hoặc ăn sống nhưng chế biến chín thì sẽ mang lại hương vị thơm ngon hơn. Nhiều người sau khi ăn hà ngỗng nhận xét rằng chúng có mùi vị thơm ngon hơn tôm hùm hay cua hoàng đế. Chúng hợp ăn với rau mầm, bơ, tỏi, nước chanh, ớt, rau mùi tây, cỏ xạ hương và rượu vang trắng. Hiện hà ngỗng có giá lên tới 150 euro (khoảng 4 triệu đồng)/kg.

Nguồn tin: thoidaiplus.giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP