Mới đây, trong một nhóm kín đông thành viên tham gia trên Facebook, một tài khoản có tên K.L. đã đăng tải loạt ảnh chụp màn hình những đoạn tin nhắn của mình với một shop bán mỹ phẩm online và nhận được nhiều sự chú ý của cư dân mạng.
Theo chia sẻ của K.L., sau khi cô bạn comment trên fanpage của shop này thì một bạn nhân viên bán hàng của shop đã nhanh chóng inbox cho K.L. để tư vấn rất nhiệt tình về sản phẩm làm trắng da.
Khi được shop hỏi về tình trạng da, K.L. trả lời: "Da của em rất trắng". Ngay lập tức, shop tư vấn: "Vậy bạn dùng bộ sản phẩm tắm bên em thử nha. Trắng bật tone ngay từ lần đầu. Trắng thật không trắng ảo. Làm mềm mịn, căng bóng da nha bạn". Thấy vậy, K.L. khẳng định lại một lần nữa: "Em bảo là da em rất trắng ạ".
Vừa comment "sương sương" trên fanpage, nhân viên bán hàng của shop lập tức inbox ngay. |
Chốt đơn nhanh như một cơn gió. |
Tuy nhiên, shop này không quan tâm khách hàng nói gì mà lập tức chốt đơn và thông báo sẽ giao hàng trong 3, 4 hôm nữa, đồng thời không quên dặn dò: "Shipper bên mình sẽ giao hàng trong giờ làm việc hành chính và giao tận nơi nhé. Bạn nhớ nghe điện thoại để shipper giao hàng nha. Shop chốt đơn cho bạn 220k + 10k ship = 230k. Bạn được tặng một hũ kem body".
Thấy shop tự biên tự diễn, không kịp trở tay, K.L. chỉ biết nhắn lại rằng: "Ai đặt đâu mà chốt"; "Không đặt mà giao gì trời"; "Nói hoài sao lỳ vậy"... nhưng phía bên kia vẫn tiếp tục gửi cho K.L. tin nhắn thông báo chốt đơn, giao hàng.
Cuối cùng, shop này còn gửi một tin nhắn "hăm dọa" K.L. rằng: "Bom hàng shop phốt đừng bảo sao shop ác".
Chia sẻ của K.L. khiến dân mạng ai nấy đều phải hốt hoảng vì cách bán hàng của shop nói trên, mọi người đồng loạt để lại nhiều bình luận vừa bất bình, vừa hài hước:
- "Kinh doanh thế mới nhanh đạt số, chốt bừa đi, trúng thì trúng chả trúng thì trượt".
- "Bán hàng online đúng là đã lên một tầm cao mới. Thời buổi làm giàu không khó thật".
- "Chắc ế quá nên phải làm cách này, đúng là túng làm liều".
- "Kiểu này là nhắn tin tự động, cứ gặp khách là làm một lèo luôn, không cần biết khách cần gì".
- "Cạn lời không biết nói gì luôn".
- "Dọa cho khách sợ bị phốt nên đành phải nhận hàng chăng? Thuyết âm mưu khi bán hàng sợ thật".
- "Một khi sếp đã ép chỉ tiêu thì ta cứ chốt đã rồi tính tiếp".
Khách nói gì không quan trọng, quan trọng là mình cứ chốt đơn cái đã. |
Cuối cùng, shop không quên "cảnh cáo" khách hàng cẩn thận đừng để shop "bóc phốt" thì lại bảo ác. |
Bên cạnh đó, nhiều người nhận ra nếu shop không có địa chỉ của khách thì cũng không thể ship hàng được nên lỡ may gặp phải trường hợp bán hàng "nhây" thế này thì tốt nhất là cứ "bơ đẹp" cho nhanh, tránh mất thời gian cũng như mua cục tức vào người.
Ngoài ra, không ít người cũng bày tỏ sự thất vọng về cách làm việc của nhiều shop bán hàng online. Ngay cả việc đơn giản nhất là dành thời gian nói chuyện, tư vấn cho khách mà cũng phải cài đặt tự động trả lời thì thật khó lòng thuyết phục được "Thượng đế" rút hầu bao.
Chưa kể, tin nhắn dọa nạt khách của shop dù chưa rõ là tin nhắn tự động hay có người nhắn thì cũng là hành động không thể chấp nhận được.
Hiện tại, chưa rõ ngọn ngành thế nào, nhưng câu chuyện vẫn đang nhận được rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng.
Tác giả: Miss Hóng
Nguồn tin: helino.ttvn.vn