Xe

Lộ bản thiết kế Honda CR-V thế hệ mới

Thiết kế đăng ký bản quyền mẫu Honda CR-V 2023 vừa bị rò rỉ, mẫu xe này sẽ được ra mắt toàn cầu vào cuối năm nay.

Honda tỏ ra kín tiếng về mẫu CR-V thế hệ thứ 5, dù hình ảnh chiếc xe thử nghiệm lần đầu được phát hiện cách đây một năm, nhưng đến nay vẫn chưa có thêm bất kỳ thông tin nào về mẫu xe này.

Mới đây, hình ảnh bằng sáng chế đăng ký bản quyền một mẫu CUV của Honda đã bị rò rỉ. Dựa theo thiết kế đó cùng hình ảnh chiếc CR-V thử nghiệm, có thể thấy nhiều điểm tương đồng.

Hình ảnh bằng sáng chế được đăng ký bản quyền của mẫu Honda CR-V 2023. Ảnh: Motor1.

Hình ảnh bằng sáng chế của Honda không quá rõ nét nhằm bảo vệ thiết kế của họ, nhưng có thể thấy ngoại hình của CR-V 2023 không quá đặc biệt nếu so với thế hệ hiện tại. Tuy nhiên dựa theo mẫu xe thử nghiệm, chiếc xe mới đã được cải thiện về kích thước, nó trông to lớn và bệ vệ hơn, điều này tương tự Honda HR-V thế hệ mới.

Đèn pha được thiết kế mảnh hơn, lưới tản nhiệt dạng tổ ong kích thước lớn. Điểm đáng chú ý là gương chiếu hậu được dời xuống phần cửa, thay vì trên cột A như thế hệ thứ 4, điều này giúp người lái có góc nhìn thoáng hơn. Phần cửa sổ phía sau cũng được làm lớn hơn.

Vẫn chưa có hình ảnh về phần đuôi xe, nhưng Honda CR-V 2023 vẫn sẽ giữ kiểu thiết kế đèn hậu thẳng đứng đặc trưng. Một đường dập nổi kéo dài từ đèn pha trước xuống đến đèn hậu, tạo tính cơ bắp cho ngoại hình, tuy nhiên nó phẳng hơn so với thế hệ hiện tại.

Phác thảo ngoại hình của mẫu Honda CR-V 2023. Ảnh: Motor1.

Đối với hệ thống truyền động, có thông tin cho rằng Honda CR-V mới sẽ được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid. Điều này không quá mới bởi hiện tại xe đã có phiên bản này.

Honda HR-V thế hệ mới tại Mỹ và châu Âu có sự khác biệt, vẫn chưa rõ Honda có làm điều này trên CR-V thế hệ thứ 5 hay không. Mẫu xe này được dự kiến ra mắt vào cuối năm nay.

Tại Việt Nam, Honda CR-V thế hệ thứ 5 được lắp ráp trong nước, xe có 3 phiên bản E, G và L lần lượt là 998 triệu, 1,048 tỷ và 1,118 tỷ đồng. Trong tháng đầu năm 2022, mẫu xe này đạt doanh số 1.078 xe.

Tác giả: Vũ Huỳnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP