Thể thao

Liverpool dừng bước ở tứ kết Europa League

Rạng sáng 19/4, Liverpool thắng Atalanta 1-0 trên sân Gewiss nhưng thầy trò HLV Jurgen Klopp vẫn bị loại khỏi Europa League từ vòng tứ kết, do đã để thua 0-3 ở lượt đi.

Liverpool khởi đầu như mơ ở lượt về với bàn thắng ngay phút thứ 7 của Mohamed Salah. Tưởng chừng pha lập công của chân sút người Ai Cập là động lực để The Kop làm nên cú ngược dòng ngoạn mục, như họ đã từng thực hiện trước Barcelona ở sân chơi Champions League, tuy nhiên, các cơ hội lần lượt trôi qua một cách đầy đáng tiếc.

Salah thất vọng khi không thể giúp Liverpool vượt qua Atalanta ở trận tứ kết lượt về Europa League.

Những phút tiếp theo, Liverpool liên tục gây sức ép và tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn. Phút 12 và 39, khung thành Atalanta đã rộng mở. Tuy nhiên, Cody Gakpo và đặc biệt là Salah lại không thể ghi bàn ở những tình huống đối mặt với thủ môn.

Vung phí quá nhiều cơ hội trong hiệp một, Liverpool phải tự trách mình khi họ lâm vào cảnh bế tắc trong hiệp đấu thứ 2 trước một Atalanta tinh quái.

Được thi đấu tại sân nhà, Atalanta không phòng ngự co cụm mà đẩy cao đội hình để áp sát, khiến đội khách gặp nhiều khó khăn trong khâu lên bóng. Thậm chí, nếu các chân sút của đội bóng Italia tận dụng tốt hơn ở những đường bóng cuối, họ đã có bàn san bằng tỷ số.

Trong thế trận bế tắc, Liverpool buộc phải tìm cơ hội từ những đường chuyền dài. Dù HLV Klopp làm mới hàng công bằng những cầu thủ có khả năng chơi đầu tốt như Diogo Jota, Darwin Nunez nhưng những sự điều chỉnh này cũng không mang lại hiệu quả.

Thủ môn Alisson Becker cứu thua trong trận Liverpool gặp Atalanta trên sân Gewiss, thành phố Bergamo, xứ Lombardy, Italy, lượt về tứ kết Europa League tối 18/4/2024. Ảnh: EPA

Lối chơi pressing ấn tượng của Atalanta tạo ra khá nhiều sóng gió về phía khung thành của Liverpool. Dẫu không ghi bàn, nhưng đại diện Serie A vẫn câu kéo được rất nhiều thời gian, từ đó dần dập tắt hy vọng của "Lữ đoàn đỏ".

Trận đấu khép lại với chiến thắng chung cuộc 3-1 dành cho Atalanta. Đại diện vùng Bergamo có lần đầu tiên trong lịch sử vào bán kết Europa League. Trong khi đó, Liverpool gục ngã ở 2 đấu trường quan trọng chỉ trong vòng chưa đầy một tuần.

Tác giả: Việt Anh

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP