Xã hội

Liên hoan cuối năm, nữ công nhân mất thưởng Tết vì vi phạm nồng độ cồn mức kịch khung

Chị D khai nhận làm việc tại một công ty trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, trước đó đã tham gia liên hoan tại công ty và có uống rượu, đang trên đường về quê nghỉ cuối tuần thì Tổ công tác CSGT kiểm tra.

Theo đó, ngày 19/1, tổ công tác của Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bắc Giang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về chuyên đề nồng độ cồn tại Km 104+800 QL1A, địa phận: TT Vôi, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang đã tiến hành dừng xe mô tô mang biển số 12H1-346.XX để kiểm tra.

Qua kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở của nữ lái xe là 0,561 miligam/ 1 lít khí thở. Lái xe là chị Hoàng Thị D, (SN 2000, địa chỉ tại huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn). Chị D khai nhận làm việc tại một công ty trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, trước đó đã tham gia liên hoan tại công ty và có uống rượu, đang trên đường về quê nghỉ cuối tuần thì các anh CSGT kiểm tra.

Chị D đã xuất trình đầy đủ giấy phép lái xe và các giấy tờ liên quan đến phương tiện. Tổ công tác tiến hành lập biên bản về hành vi vi phạm nồng độ cồn và tạm giữ xe mô tô, giấy phép lái xe của chị D để ngăn chặn ngay vi phạm hành chính và bảo đảm việc xử phạt theo quy định.

Nữ công nhân vi phạm nồng độ cồn mức kịch khung. (Ảnh: Công an tỉnh Bắc Giang)


Đối với hành vi vi phạm nồng độ cồn của chị D sẽ bị phạt vào khung phạt cao nhất đối với xe mô tô “Điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở” quy định tại điểm e khoản 8 Điều 6 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ được sửa đổi bổ sung tại Nghị định số 123/2021/ND-CP ngày 28/12/2021 của Chính phủ với mức phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng, hình phạt bổ sung, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 22 tháng đến 24 tháng.

Phòng CSGT, Công an tỉnh Bắc Giang sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ quyết liệt các biện pháp công tác, huy động tối đa lực lượng phương tiện xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm trật tự ATGT, đặc biệt là hành vi vi phạm về nồng độ cồn với phương châm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.

Tác giả: Khánh Ngân

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP