Xe

Lexus sẽ bỏ logo phía sau, sử dụng hệ thống giải trí mới trên các mẫu xe

Lexus sẽ có một số thay đổi quan trọng trong chiến lược điện khí hóa các mẫu xe của hãng, như bỏ logo phía sau và nâng cấp hệ thống giải trí hoàn toàn mới với nhiều tính năng.

Các mẫu xe mang thương hiệu Lexus trong tương lai sẽ không có logo thương hiệu phía sau (Ảnh: Motor Trend).

Loại bỏ logo phía sau

Logo Lexus ở phía sau trên tất cả các mẫu xe của thương hiệu sẽ được thay thế bằng chữ "Lexus" in đậm được đặt trên cửa cốp sau hoặc thùng xe. Giám đốc marketing toàn cầu của Lexus, ông Bolain cho biết: "Các mẫu xe Lexus LX sẽ được cập nhật thay đổi trên vào năm nay và sẽ tiếp tục được nhân rộng trên toàn bộ các sản phẩm của Lexus trong tương lai".

"Chúng ta đã thấy logo Lexus bị xóa trên các mẫu xe khác trước đây, bao gồm cả LF-30 và LF-Z Electrified, nhưng NX là chiếc xe sản xuất đầu tiên mang dòng chữ này," ông cho biết thêm.

Hệ thống đa phương tiện hoàn toàn mới

Lexus và Toyota đã đầu tư hàng triệu đô-la Mỹ để phát triển một hệ thống thông tin - giải trí mới, có thể cập nhật và dễ sử dụng. Cụ thể, hệ thống dựa trên màn hình cảm ứng, sử dụng Google Maps để điều hướng và có thể kết nối với Apple Music/ Amazon Music, đồng thời có thể tương thích với Apple CarPlay/Android Auto không dây.

Bên cạnh việc loại bỏ logo Lexus phía sau, thương hiệu xe sang Nhật Bản cũng sẽ cập nhật hệ thống giải trí hoàn toàn mới (Ảnh: Motor Trend).

Mặt khác, trong nhiều năm, Lexus đã áp dụng một phím điều khiển hệ thống giải trí gây khó khăn tới người dùng cũng sẽ loại bỏ, được thiết kế lại theo một cách hoàn toàn mới, dễ dàng sử dụng hơn.

Ông Bolain cho biết thêm, Lexus sẽ không chờ đợi bản cập nhật, mà thay vào đó sẽ cố gắng đưa phần mềm mới vào các mẫu xe càng nhanh càng tốt và hãng xe đang làm điều này rất nhanh.

Các dòng xe của Lexus như Lexus NX và LX sắp ra mắt, sẽ mang một màn hình hiển thị thông tin giải trí với hệ thống đa phương tiện mới. Mặc dù, mẫu xe IS không có thông tin giải trí mới, nhưng gần đây mẫu xe này đã được nâng cấp màn hình cảm ứng, giúp khách hàng sử dụng dễ dàng và tiện lợi hơn trước.

Hệ thống đa phương tiện mới sẽ xuất hiện với các kích thước màn hình khác nhau tùy thuộc vào các dòng xe, dao động từ 8.0 đến 14.0 inch. Ngoài ra, các mẫu xe cũng được nâng cấp hệ điều hành với sức mạnh xử lý cao và phản hồi nhanh hơn. Các bản cập nhật qua mạng và đám mây trên các mẫu xe cũng được bao gồm trong hệ thống giải trí mới.

Phân bổ các dòng xe theo từng khu vực thị trường

Giám đốc marketing toàn cầu của Lexus cũng cho biết thêm rằng, thương hiệu xe sang Nhật Bản sẽ xem các dòng xe Lexus cụ thể để phân bố trên thế giới, như là một phần trong yêu cầu từ giám đốc điều hành Lexus, Koji Sato là mở rộng danh mục ô tô cụ thể cho một số khu vực.

Các mẫu xe của Lexus sẽ được phân bố cụ thể theo từng khu vực (Ảnh: Motor Trend).

Theo ông Bolain: "Một trong những động lực thực sự của chúng tôi là nhu cầu mong muốn có nhiều sản phẩm đa dạng hơn và tôn trọng thực tế là một số thị trường cần một số thứ mà các thị trường khác thì không."

"Khi khi Lexus dang rộng đôi cánh của mình và tiến lên, sẽ có cơ hội để chúng tôi đáp ứng các thị trường như Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á một cách độc lập", ông Bolain cho biết.

Châu Âu là một thị trường "khó nhằn" đối với thương hiệu Nhật Bản, vì có sự cạnh tranh khốc liệt của các hãng xe sang trong nước. Do đó, đa dạng hóa sản phẩm có thể là một cách tốt để thu hút khách hàng.

Có thể thấy rằng, thương hiệu Lexus đã sẵn sàng cho sự thay đổi này. Tuy nhiên, khách hàng sẽ phải đợi thêm một vài năm nữa để có thể chiêm ngưỡng những mẫu xe đầu tiên trong chương mới từ thương hiệu xe sang Nhật Bản.

Tác giả: Đoàn Trung Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP