Giáo dục

Làm rõ thông tin cô giáo dùng thước gỗ đánh học sinh bầm tím

Một giáo viên ở TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa bị phụ huynh "tố" dùng thước gỗ đánh vào mông học sinh vì "không tập trung, gây ảnh hưởng đến bạn học”.

Ngày 29/6, lãnh đạo UBND phường Phước Hòa (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) cho biết, Công an phường Phước Hòa đã mời cô giáo Phương lên làm việc để làm rõ nguyên nhân vụ việc học sinh có vết bầm tím nghi do bị đánh.

Theo vị lãnh đạo này, đơn vị đã kiểm tra cơ sở dạy học của cô Phương ở phường Phước Hoà và xác định cơ sở này không được địa phương cấp phép dạy học.

Trước đó, chị Lê Quỳnh P. (trú tại TP Nha Trang) đã trình báo công an địa phương về vụ việc cháu H. (học sinh lớp 1, con chị P) nghị bị giáo viên đánh vì phát hiện miệng cháu H. chảy máu; kiểm tra thân thể cháu thì phát hiện phần hông, mông thâm đen, vùng đầu bị thương rỉ máu.

Phụ huynh "tố" giáo viên dùng thước gỗ đánh vào mông học sinh gây bầm tím. Ảnh: Minh Toàn

Chị P. cho biết được người quen giới thiệu đến lớp cô Phương. Do con tiếp thu chậm nên chị đã đưa con đến lớp cô Phương để dạy kèm. Tuy nhiên sau khi đi học 1 tháng thì sự việc xảy ra.

Tối 28/6, chị P. phát hiện nhiều vết bầm ở hông, mông, miệng bị chảy máu. Khi được hỏi, cháu H. khai bị cô giáo dùng thước gỗ đánh. Vì quá bức xúc, chị đã trình báo cơ quan chức năng tại địa phương và đưa con đi giám định thương tật.

Theo chị P., giáo viên đã gọi điện xin lỗi và lý giải "vì cháu không học được nên mới đánh".

Liên quan đến vụ việc trên, cô giáo Phương thừa nhận đã đánh học sinh nhưng chỉ dùng thước gỗ đánh vào mông cháu bé, và phủ nhận việc đánh vào đầu cháu H.

Nữ giáo viên này còn cho biết, học sinh thường xuyên không tập trung và gây ảnh hưởng đến bạn học xung quanh, lại tiếp thu chậm nên có dùng thước đánh vào mông để cháu H. tập trung hơn.

Ông Trần Nguyên Lập - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Nha Trang cho biết, việc dạy thêm, học thêm chỉ bắt đầu từ cấp 2 trở lên và trong năm học, còn dạy thêm đối với cấp 1 là trái quy định. Đơn vị sẽ phối hợp với địa phương kiểm tra vụ việc.

Tác giả: Thanh Bình

Nguồn tin: congthuong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP